จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปใน TikTok ของผู้ใช้ไอดี @nakin7777 หรือ นาค นาคินธ์ ปรากฏเป็นภาพของ พระรูปหนึ่งกำลังยืนถือไมโครโฟน เพื่อลองเครื่องเสียง โดยสวดมนต์ในทำนองสรภัญญะ สร้างความฮือฮาให้แก่ญาติโยมที่กำลังเดินอยู่ในห้างสรรพสินค้า อ.เมือง จ.อุดรธานี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 25 พ.ย. มีรายงานข่าวแจ้งว่า พระที่อยู่ในคลิปนั้นแท้จริงแล้วก็คือ พระอาจารย์นาค นาคินธ์ จาก สถานปฏิบัติธรรม “สวนธรรมทิพย์มงคลนาคา” บ้านดอนกลอย ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นพระนักพัฒนาเชื่อดังในพื้นที่นั่นเองโดยก่อนหน้านี้ เครื่องเสียงในสถานปฏิบัติธรรมเกิดชำรุดใช้การไม่ได้ ทำให้ต้องหาเครื่องใหม่ไปติดตั้ง และเมื่อเดินทางมาถึงห้างก็ได้ลองเสียงดังกล่าว จังหวะนั้นมีญาติโยมได้ยินเสียงเกิดความประทับใจเดินมาดูกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ลูกศิษย์และผู้ติดตามก็ได้ถ่ายคลิปดังกล่าวมาลงใน TokTok ด้วยโดยระบุแคปชั่นไว้ว่า

“….เครื่องเสียงสวดมนต์ทำวัตร ที่วัดพัง มาที่ห้างก็เลยมาลองเครื่อง ลองเครื่องเสียงซือๆ แต่บ่มีเงินซื้อ 5555 #ใครใจดีมีศรัทธาซื้อถวายแน 9,950 บาท…”

สำหรับ พระอาจารย์นาค นาคินธ์ ได้ลงคลิปส่งเสริมเรื่องธรรมะไว้หลากหลาย มีทั้งการสวนมนต์และการให้ความรู้ด้านการเกษตรโดยจัดทำเป็นคลิปสั้น ๆ ไว้ใน TikTok มีผู้ติดตามกว่า 7,000 คน