วันนี้( 26 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี “ซีพี-เทเลนอร์” ประกาศความร่วมมือของทรู และ ดีแทค มุ่งสู่บริษัทเทคโนโลยี ด้วยการจัดตั้งบริษัทใหม่ ไปเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยคาดว่ากระบวนการต่าง ๆ จะเสร็จสิ้นในปีหน้า แต่ก็มีหลายฝ่ายออกมาตั้งข้อสังเกตว่าการควบรวมกันครั้งนี้ จะเป็นการมีอำนาจเหนือตลาด ผูกขาด ทำให้การแข่งขันในตลาดโทรคมนาคมลดลง ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค  โดยเฉพาะเมื่อควบรวมแล้วจำนวนลูกค้าที่มีกว่า 51 ล้านราย ขณะที่เอไอเอส ผู้นำตลาดในปัจจุบันมีฐานลูกค้า 43 ล้านราย

อย่างไรก็ตามไม่ทันข้ามวันทางเอไอเอส ก็ไม่ยอมเสียชื่อผู้นำตลาดเบอร์ 1 ของไทย แก้เกมการประกาศบิ๊กดีล ด้วยการเดินเกมการตลาดผ่านสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ระดมพรีเซ็นเตอร์ในฐานะครอบครัวเอไอเอส ไม่ว่าจะเป็น ลิซ่า แบล็กพิงก์, เป๊ก ผลิตโชค, เบลล่า ราณี, เจมส์ จิรายุ ฯลฯ จนทำให้แฮชแท็ก #อยู่กับเอไอเอสดีที่สุด พุ่งทะยานขึ้นป็น แฮชแท็กที่นิยมบนทวิตเตอร์ทันที

นอกจากนี้ นาย สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า “ขอบคุณหลายๆท่านที่ส่งกำลังใจและความปรารถนาดีมาให้ชาวเอไอเอสนะครับ เป็นพลังที่น่ารักมากจริงๆ วันนี้ผมและพี่ๆน้องๆเอไอเอสทุกชีวิต ขอยืนยันว่า เราจะทุ่มเทดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด จากประสบการณ์กว่า 31 ปี จากหัวใจที่พร้อมจะทำให้บริการของเราเป็นประโยชน์กับลูกค้า คนไทย และประเทศ เพราะ digital infrastructure คือ อีกโครงสร้างหลักที่จะผลักดันให้ประเทศเดินหน้า รับมือกับความท้าทายรอบตัวเราต่อไปได้”

ยินดีดูแลทุกท่านครับ

#อยู่กับเอไอเอสดีที่สุด

ด้านทรู เมื่อโดนชิงความได้เปรียบในการทำตลาดไป ก็ไม่ยอมเดินหน้า ขนพรีเเซอร์เตอร์ออกมาสู้เช่นกัน ทั้ง เฌอปราง BNK48, ไบร์ท วชิรวิชญ์, ไอซ์ พาริส, สองพ่อลูก คือ เจ้าขุน และ เจ เจตริน, โค้ชเช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย และ กันต์ กันตถาวร พีธีกรชื่อดัง ด้วยการโฆษณาสื่อสารข้อความว่า “ยุคนี้ เวลานี้ต้องทรู 5G ที่ดียิ่งกว่า”

โดยทั้งเอไอเอส ทรู และดีแทค ต่างอัดแคมแปญดึงลูกค้าย้ายค่าย อย่างเต็มที่ โดยทาง เอไอเอส จัดหนักด้วย หากย้ายค่ายมาเป็นลูกค้าเอไอเอส รายเดือน รับฟรี JOOX (จู๊กซ์) วีไอพี นาน 3 เดือน และ เมื่อย้ายค่ายเบอร์เดิมรับสิทธิชม ดิสนีย์+ ฮอตสตาร์ สูงสุด 24 เดือน เมื่อสมัครแพ็กเกจ 1,199  บาทขึ้นไป และเมื่อสมัครแพ็กเกจ 5 จี จะมีส่วนลดให้ 25% เช่น ราคา 1,199 บาท เหลือ 899 บาทต่อเดือน ฯลฯ

ขณะที่ทางทรู อัดแคมเปญแรงเช่นกัน โดยลูกค้าที่ย้ายค่ายมาใช้ทรูมูฟเอช แบบรายเดือน จะได้รับส่วนลดแพคเก็จถึง 50% และใช้ฟรี 1 เดือน พร้อมดูหนังฟังเพลง ผ่านทรูไอดี รวมถึงดูบอลพรีเมียมลีกได้ด้วย ทั้งดูฟรีทุกแมตซ์ และดูฟรี 4 แมตซ์ต่อสัปดาห์ ขึ้นอยู่กับราคาแพ็กเกจที่สมัคร

ส่วนทางดีแทค ก็ได้ออกแคมเปญลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม สมัครแพ็กเกจ ให้ส่วนลด Online Exclusive สูงถึง 60% โดยแพ็กเกจราคา 499 บาท เหลือ 199 บาท แพ็กเกจ 599 บาท เหลือ 239  บาท แพ็กเกจ 899 บาท เหลือ 359  บาท โดยราคายังไม่ร่วมแวต พร้อมรับบัตรกำนัลมูลค่า 200 บาท ฯลฯ

อย่างไรก็ตามหลังทั้งสามค่ายมือถือต่างจัดโปรฯเพื่อดึงลูกค้าใหม่ให้ย้ายค่ายโดยให้ส่วนลดจำนวนมาก ก็มีเสียงจากลูกค้ารายเก่าๆ ว่าอย่าลืมจัดโปรให้ลูกค้าเก่าด้วยไม่เช่นนั้นอาจจะน้อยใจมีการย้ายค่ายได้เช่นกัน.