เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้รับบาดเจ็บ 1 รายและเสียชีวิต 1 ราย จุดเกิดเหตุอยู่กลางหุบเขาที่เป็นผืนป่าดงดิบ ยังไม่ทราบพิกัดและยังไม่รู้สาเหตุของการก่อเหตุที่แน่ชัด

หลังเกิดเหตุ นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ เข้าไปให้ความช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บออกมาจากป่า โดยมีพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ รวมทั้งทีมแพทย์ฉุกเฉิน รพ.ทองผาภูมิ ร่วมเดินทางไปด้วย

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้ เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นหุบเขาลึกที่อยู่กลางป่าดงดิบ มีทางเดียวที่จะลงไปได้คือการโรยตัวเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงส่งเสบียง พร้อมอุปกรณ์กู้ภัย รวมทั้งอุปกรณ์ตัดไม้เพื่อเคลียร์พื้นที่ทำเป็นลานจอด ฮ.ชั่วคราว โดยการปฏิบัติภารกิจให้ความช่วยเหลือตลอดทั้งวันยังไม่ประสบความสำเร็จ เฮลิคอปเตอร์จึงต้องถอนกำลังออกมาก่อน

ขณะที่เช้าวันนี้ ชุดปฏิบัติการช่วยเหลือเดินเท้าประกอบด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลำคลองงู รวม 15 นาย ที่ลงพื้นที่เดินเท้าเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ ป่าบ้านทิพุเย หมู่ 3 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งมีสภาพป่าสมบูรณ์เป็นป่ารอยต่อ กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก เพื่อช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บ และขนย้ายศพผู้เสียชีวิตออกจากป่า ความคืบหน้าจะรายงานต่อไป