จากกรณี นายโกวิทย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี หนุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เดินทางไปเที่ยวในป่าบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย พร้อมกับเพื่อนแล้วเกิดสูญหายไป ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยกันออกตามหา โดยมีการใช้ชุดประดาน้ำ พร้อมทั้งยังมีการจัดทีมค้นหาทางเท้าและใช้อากาศยานไร้คนขับในการค้นหาแต่ที่ผ่านมายังไม่พบร่องรอย

เร่งค้นหา ‘นศ.หนุ่ม’ แก้ผ้าล่อนจ้อน หายตัวปริศนาป่าดอยสุเทพ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย และทีมกู้ภัยได้ระดมกำลังในการเดินทางค้นหาอีกครั้ง จนกระทั่งพบร่างของนายโกวิทย์ นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณริมน้ำ ห่างจากจุดที่สูญหายประมาณ 700 เมตร เจ้าหน้าที่จึงประสานกำลังตำรวจและแพทย์เวรเข้าทำการชันสูตรพลิกศพ โดยสภาพศพผู้เสียชีวิตสวมเพียงเสื้อไม่สวมกางเกงและกางเกงใน

ในเบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะพลัดหลงและวิ่งมาตามสันเขา แต่เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงค่ำจึงทำให้พื้นที่เกิดเหตุมีความมืดและผู้เสียชีวิตอาจจะพลัดตกสันเขา ลงไปจนทำให้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต ออกจากป่า เพื่อส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัด จากนั้นจะได้มอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.