เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้งมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล และ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ไลฟ์สดจาก จ.ภูเก็ต ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีข่าวช่างภาพทำอนาจารนางงามเวทีดัง ซึ่งมีพาดพิงถึงมิสแกรนด์ปทุมธานี โดย นายณวัฒน์ ชี้แจ้งว่า ประเด็นหลังจากมีไปแจ้งความของเวทีนั้น ไม่นานก็มีนักข่าวจากเว็บไซต์  2 เว็บไซต์โทรฯมาสอบถาม จึงทำให้ตัวเองเพิ่งทราบข่าว โดยนักข่าวพยายามถามถึงเรื่องมิสแกรนด์ว่าใช่หรือไม่ ก็อธิบายไปแล้วว่า ไม่มี เพราะช่างภาพทุกคนเป็นพนักงานประจำและอยู่ภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิด เวลาไปเก็บตัวต่างประเทศหรือต่างจังหวัด ไม่เคยให้ช่างภาพนอนคนเดียว โดยให้นอนร่วมกับเจ้าหน้าที่อีก 1 คน เพื่อเป็นการตรวจสอบซึ่งกันและกันอยู่แล้ว นักข่าวพยายามถามอีกว่าเป็นมิสแกรนด์จังหวัดนี้หรือไม่ ตัวเองยิ่งตอบยาก เพราะไม่สามารถรับรู้ทุกเรื่องของแต่ละจังหวัดได้ จนในที่สุดมีคนถามถึงมิสแกรนด์ปทุมธานี ตัวเองก็เฉยๆ ไม่ได้ตอบอะไร คิดว่าอยากจะเงียบมากกว่า จนในที่สุดตำรวจจับผู้ถูกกล่าวหาแล้ว นักข่าวช่อง 3 เอาไมค์เดินตามตลอด แล้วมีประโยคหนึ่งถามออกมาชัดเจนว่า “แล้วมิสแกรนด์ที่ปทุมธานีล่ะ” มันจึงเป็นประโยคหนึ่งที่คิดว่า คงนิ่งไม่ได้ รู้สึกน่าเบื่อ คือพยายามไม่อยากไปเกี่ยวข้องอยู่แล้ว

นายณวัฒน์ ชี้แจงต่อว่า แต่ถ้าคำถามนี้เกิดขึ้น สมมุติว่าคำถามบอกชื่อเวทีชัดมาก ก็มีสิทธิที่จะปกป้องตัวเอง ถ้าเราเฉยทางกฎหมายเท่ากับยอมรับทางพฤติกรรม จึงให้ผู้อำนวยการลงไปเช็กรายละเอียดมิสแกรนด์ปทุมธานีทั้งหมด ซึ่งเขาก็ยืนยันว่ามันไม่มี คิดว่าน่าจะจบ แต่ขอพูดตรงๆ อีกฝ่ายไม่น่าจะพูดว่าถูกข่มขืนคือเวทีอื่น ส่วนเวทีตัวเองเป็นแค่เหมือนแตะอั๋งหรือล่วงเกิน เพราะการพูดประโยคเปิดย่อมมีผลต่อคนอื่น เพราะฉะนั้นต้องกลับไปดู ก็จริงที่อีกฝ่ายไปคอมเมนต์ว่า “ถูกข่มขืนเป็นเวทีอื่นจ๊ะ” ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่คิดว่าทุกคนทำในหน้าที่ของตัวเอง ถ้าจะคุยเรื่องเวทีการประกวดของตัวเอง โดยเฉพาะเรื่องที่หมิ่นเหม่ต่อกฎหมายและการเสียหายแบบนี้ ต้องหลีกเลี่ยงที่จะพูดลอยๆ ออกไป  

“ยืนยันว่าดูแลมิสแกรนด์ไทยแลนด์ และมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ดูแลดีตามความสามารถอยู่แล้ว ถ้าเกิดสมมุติเป็นเวทีประจำจังหวัดเรามีมาตรฐานในการเซ็นสัญญาที่เอาผิดได้อยู่แล้ว ถ้ามันเกิดขึ้นจริง มิสแกรนด์มีเจตนารมณ์ที่ชัดเจนในการสร้างมาตรฐาน พัฒนาวงการนางงามมาจนถึงวันนี้ ก้าวสู่ปีที่ 17 ในวงการนางงาม ตนคิดว่าเป็นคนที่ทำงานนางงามมานานมาก ทราบเล่ห์กลทุกอย่างมาพอสมควร ไม่สนับสนุนให้ผู้หญิงถูกรังแก ไม่สนับสนุนให้เกิดการล่วงละเมิด ไม่สนับสนุนเรื่องยาเสพติดชัดเจน ทำงานทุกครั้งจะพูดสองสิ่งนี้เสมอ คือ ระวังการล่วงละเมิดและยาเสพติด ห้ามเอาเข้ามาเกี่ยวข้องกับกองมิสแกรนด์อยู่แล้ว สิ่งเหล่านี้เราพูดชัดเจนมาตลอด แต่การที่อีกฝ่ายพูด โพสต์ มีความรู้สึกว่ามันก่อปัญหาให้กับเวทีอื่น ไม่ว่าเวทีไหนก็ตาม มันเดือดร้อนคนอื่น ขอพูดตรงๆ ว่ามันไม่เหมาะสม” ผู้ก่อตั้งเวทีมิสแกรนด์ กล่าว

นายณวัฒน์ ชี้แจงอีกว่า ยืนยันอีกครั้ง มิสแกรนด์ปทุมธานีไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ หลายคนยังพูดเบี่ยงเบนไปประเด็นอื่น อันนี้เป็นสิทธิทางกฎหมายโดยชอบธรรม เมื่อมีการพูดถึงชื่อเวทีชัดเจน นั่นเท่ากับความเกิดความเสียหายแก่เวทีและชื่อแบรนด์ของเรา จะเกิดจากความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ จะเกิดจากบุคคลใดก็ตาม แต่ควรต้องรับผิดชอบร่วมกัน อยากให้เป็นอุทาหรณ์ว่าใจเขาใจเรา ถ้าตัวเองจะทำอะไรเกี่ยวกับเวทีมิสแกรนด์คงไม่พูดไปถึงเวทีอื่น ก่อให้เกิดปัญหาและภาพลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญ