เรียกได้ว่ากำลังเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจเป็นจำนวนมากอยู่ในขณะนี้ สำหรับคลิปความสวย ความน่ารักของสมาชิกผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า @earn.tantip ซึ่งเป็นคลิปกระเป๋ารถเมล์สาวหน้าตาน่ารักที่ถูกแชร์ว่อนใน TikTok ทำให้ตอนนี้หลายคนต่างพากันจับตามอง เข้ามาชื่นชมความน่ารักจนทำให้มียอดผู้ติดตามใน TikTok สูงขึ้นเรื่อยๆ ทะลุหลักหมื่น Followers แล้ว

สำหรับพนักงานเก็บค่าโดยสารสาวรายดังกล่าว มีชื่อว่า “น้องเอิร์น” หรือ “น.ส.ธารทิพย์ ฉายจรุง” ตำแหน่งพนักงานเก็บค่าโดยสาร ขสมก. เขตการเดินรถที่ 5 ประจำรถเมล์สาย 82 พระประแดง-สนามหลวง โดยมักโพสต์คลิปน่ารักๆ ลงบน TikTok ของเธอ มีทั้งคลิปที่ใส่ชุดทำงานเต้นบนรถเมล์ และมีทั้งคลิปที่ชุดปกติ โดยตอนนี้เริ่มมีแฟนคลับมาติดตามชีวิตการทำงานของน้องเอิร์นมากขึ้นในแต่ละวัน พร้อมกับมียอดผู้ติดตามสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามมาด้วย

อย่าไรก็ตาม น้องเอิร์นได้อัดคลิปวิดีโอตอบกลับคอมเมนต์ชาวเน็ตที่ถามเธอเรื่องการมาทำอาชีพพนักงานเก็บค่าโดยสาร ซึ่งเธอได้เล่าผ่านคลิปว่า “อาชีพนี้เพราะเป็นอาชีพที่ส่งต่อกันมาในครอบครัว คุณพ่อ คุณแม่ก็ล้วนเป็นพนักงานของ ขสมก. ซึ่งในช่วงเศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ ก็ถือว่ายังเป็นอาชีพที่เธอทำอยู่นั้นมีความมั่นคงสูง”

@earn.tantip

ตอบกลับ @f1010025 มาตอบแล้วงั้บ

♬ เสียงต้นฉบับ – Earn tantip – Earn tantip

นอกจากนี้ยังได้เล่าถึงการสมัครเข้ามาทำงานที่เธอบอกว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย ไหนจะต้องมีการสอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ และทดลองทำงานประจำรถเมล์สายที่ต้องทำงานจริงให้ครบกำหนด จึงจะได้บรรจุเป็นพนักงานเก็บค่าโดยสารเต็มตัว จนสุดท้ายเธอก็สามารถเข้าทำงานได้ด้วย

ทั้งนี้ น้องเอิร์น ปฏิบัติหน้าด้วยความทุ่มเทจนเคยได้รับรางวัลจากต้นสังกัด ในฐานะบุคคลต้นแบบ จากการฝึกอบรม BMTA Personality Excellence Program อีกด้วย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Earn Tantip