นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือ เหตุเรือสปีดโบ๊ต ขนาดเรือ 24 ฟุต กว้าง 1.8 เมตร ล่มที่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 27 พ.ย.64 โดยมีนายสุรใจ ละลิหมุด มีภูมิลำเนา จ.สงขลา พร้อมพวกรวม 9 คน ซึ่งมีอาชีพดำน้ำหาของเก่าโดยได้รับการว่าจ้างจากเรือซัพพลายเพื่อค้นหาสมอเรือบริเวณใกล้เกาะหนู จึงได้ว่าจ้างบุคคลทั้ง 9 งมหาสมอเรือ โดยเริ่มทำงานประมาณ 08.30 น. ของวันที่ 27 พ.ย.64 

ในขณะนั้นเรือเกิดรั่วน้ำเข้าเรือประกอบมีคลื่นลมแรง ทั้ง 9 นาย จึงสละเรือและว่ายน้ำเข้าฝั่ง (เกาะหนู) ในระหว่างลอยคออยู่ในทะเลปรากฏว่ามีเรือซัพพลายออกจากท่าสงขลาผ่านที่เกิดเหตุพบมีบุคคลลอยคอขอความช่วยเหลือ จึงได้แจ้งมายังสถานีตำรวจน้ำสงขลาทราบและได้ส่งเรือตำรวจน้ำ 513 ออกทำการช่วยเหลือ ปรากฎว่าช่วยเหลือไว้ได้ 8 ราย สูญหาย 1 ราย  

นายอธิรัฐ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุได้ส่งชุดนักประดาน้ำจำนวน 10 นาย เร่งทำการค้นหา แต่ยังไม่พบประกอบกับสภาพอากาศและทะเลมีคลื่นลมแรง จึงได้ยุติการค้นหาชั่วคราวและในวันนี้ (28 พ.ย.64) ได้เริ่มการค้นหาอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนเรือลำที่จมนั้นขณะนี้ได้ดำเนินการกู้เรือขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว และไม่กีดขวางการเดินเรือ

ทั้งนี้ตนได้สั่งการให้กรมเจ้าท่าบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย พร้อมทั้งสอบสวนหาข้อเท็จจริงและสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นและรายงานให้ทราบโดยเร็ว รวมถึงออกประกาศแจ้งเตือนชาวเรือให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือโดยเฉพาะเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรงไม่ปลอดภัยในการเดินเรือ