เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เนื่องจากยังคงกักตัวภายในบ้านพัก กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 รอ. ) โดยในวันพรุ่งนี้  (15 ก.ค.) นายกรัฐมนตรีจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในรอบที่ 3 ระหว่างการกักตัวที่บ้านพัก หากผลเป็นลบ ไม่ติดเชื้อ ก็คาดว่าจะเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติต่อไป

สำหรับวาระการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 จะรับทราบผลการดำเนินงานของคณะกรรมการภายใต้พระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทั้งผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล /โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชนและการขับเคลื่อนมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัลและนโยบายกลไกด้านภาษีเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล

พร้อมกันนี้เตรียมพิจารณาแนวทางการบริหารจัดการทรัพย์สินหลังสิ้นสุดสัญญาดำเนินกิจการดาวเทียมสื่อสารภายในประเทศ และพิจารณาหลักเกณฑ์การอนุมัติค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมกันนี้ต้องจับตาไปที่ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ (13 ก.ค.) โดยสั่งการให้ทุกกระทรวงช่วยกันชี้แจงกรณีข่าวบิดเบือน เพื่อป้องกันความเข้าใจผิด และเกิดความสับสนในประชาชน พร้อมให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เร่งดำเนินการกับคนที่ทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการเผยแพร่ข่าวที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งบางครั้งไม่ได้ทำครั้งเดียว แต่มีเจตนาทำซ้ำ จึงมอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ไปดำเนินคดีตามกฎหมาย