เมื่อวันที่ 28 พ.ย. พ.ต.ท.วิชาญ อาบสุวรรณ สว.สอบสวน สภ.ท่าพล อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันหลายคัน ที่เส้นทางหลวงหมายเลข 21 ถนนสายสระบุรี – หล่มสัก ฝั่งขาขึ้น บริเวณจุดกลับรถใกล้กับทางแยกขึ้น อ.เขาค้อ หมู่ที่ 3 ต.นางั่ว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ชนกัน 5 คัน คันแรกเป็นรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดง ก 5026 พระนครศรีอยุธยา โดยกระบะท้ายมีรอยถูกชนจนยุบไปเล็กน้อย คันที่ 2 เป็นรถกระบะมาสด้า สีดำ ทะเบียน กธ 4633 สุพรรณบุรี ด้านหน้าและท้ายได้รับความเสียหาย คันที่ 3 เป็นรถกระบะอีซูซุ สีดำ ทะเบียน บล 5689 เพชรบูรณ์ ด้านหน้าและด้านท้ายพังเสียหาย

คันที่ 4 เป็นรถเก๋งฮอนด้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศธ 4810 กรุงเทพมหานคร มุดอยู่ใต้ท้องรถ สภาพพังเสียหายยับเยิน และคันที่ 5 เป็นรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บล 2490 พิษณุโลก ลักษณะเป็นรถส่งสินค้า สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน และพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นเด็กชายวัย 2 ขวบ ซึ่งโดยสารมากับรถเก๋งฮอนด้า คันที่มุดอยู่ใต้ท้องรถกระบะ จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ พบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด ซึ่งขณะนี้แพทย์ได้ให้กลับบ้านแล้ว

ด้านนายธนกร แซ่จึง อายุ 34 ปี ชาว ต.พญาวัง อ.บึงสามพัน ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะป้ายแดงคันแรก เปิดเผยว่า ตนเพิ่งออกรถใหม่มาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และยังไม่ได้ขับออกต่างจังหวัดเลย วันนี้หลังภรรยาลงคะแนนเลือกตั้ง อบต.ที่ ต.พญาวัง อ.บึงสามพัน เสร็จแล้ว ตนก็จะไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง อบต.ที่บ้านเกิด จ.อุดรธานี โดยพาภรรยาและลูกๆ ไปด้วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนขับรถอยู่ช่องทางด้านขวา ซึ่งขณะนั้นมีรถบนท้องถนนค่อนข้างเยอะ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางลงเนิน และเป็นจุดกลับรถ ปรากฏว่ามีรถรอยูเทิร์นจำนวนมาก จนกินเข้ามาในช่องที่ตนขับอยู่ ตนจึงแตะเบรกและรู้สึกว่ารถถูกชนท้าย จึงมองกระจกหลังก็พบว่ามีการชนกันอีกหลายคัน ตอนแรกตนคิดว่ารถกระบะที่อยู่บนรถเก๋งเป็นรถสิบล้อ เพราะอยู่สูงกว่ารถปกติทั่วไปมาก หลังจากนั้นตนจึงรีบพาภรรยาและลูกๆ ออกมาจากรถพบว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่มาเสียความรู้สึกที่รถเพิ่งออกมาไม่กี่วันก็ถูกชนท้ายจนได้รับความเสียหายเสียแล้ว

ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนกำลังนั่งทำงานอยู่หน้าร้านได้ยินเสียงรถเบรกจึงหันไปดูก็พบว่ารถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนป้ายแดงได้เบรก จากนั้นรถคันที่ขับตามมาก็ได้ชนกันจนเสียงดังสนั่น โดยเหตุการณ์เหมือนยังกับในภาพยนต์ โดยเฉพาะรถเก๋งที่มุดไปอยู่ใต้รถกระบะนั้น ในตอนแรกตนคิดว่าน่าจะเจ็บหนักหรือไม่ก็เสียชีวิต แต่ก็ปรากฏว่ามีผู้ชายคนขับมุดออกมาก่อน จากนั้นผู้หญิงก็กอดเด็กและมุดออกมาโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย มีเพียงเด็กชายวัย 2 ขวบเท่านั้น ที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ทั้งนี้จุดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก เพราะเป็นจุดลงเนินและเป็นจุดอับ ประกอบกับเป็นทางแยกลงมาจากเขาค้อ รวมทั้งมีทางกลับรถอยู่ใกล้กับบริเวณแยกแห่งนี้ด้วย จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่ว่าในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดน่าจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวก หรือไม่ก็นำสัญลักษณ์อะไรก็ได้มาติดตั้งไว้เพื่อให้ลดความเร็วหรือใช้ความระมัดระวังในจุดนี้