เมื่อวันที่ 14 ก.ค. เพจชื่อดังอย่าง “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เรื่องนี้สำคัญ ขอฝากหน่อย คือชม. นี้ คงเห็นว่า มีประชาชนหงุดหงิด โมโห เครียด กลัว ไม่เชื่อใจ ไม่ไว้ใจ การบริหารจัดการของรัฐบาล มากขึ้นเรื่อยๆ และเมื่อต้องไปตรวจ ไปฉีดตามรพ. ตามศูนย์ต่างๆ หลายคนพกความเครียด ความโกรธ ความหงุดหงิดไปลงกับเจ้าหน้าที่ หมอ พยาบาลหน้างาน หรือแม้แต่รปภ. ตรงนั้น ไปเหวี่ยงใส่เค้า ไปพูดจาไม่ดีกับเค้า เถียงเค้า ดื้อกะเค้า หรือ ฝากไปฝากด่ารัฐบาลไว้กะเค้าบ้าง 555555

ถ้าคุณไม่เชื่อใจ ไม่ไว้ใจยี่ห้งยี่ห้อ พูด บอก ถามเค้าดีๆ สุภาพ คุณพยาบาลเค้าพร้อม ยินดี จะเอาขวดให้คุณดู แม่กูขอดู เค้าก็ยื่นให้ดู ไม่ได้ตกใจ วิ่งหนีเอาขวดไปซ่อน แต่อย่างใด กูยังถามแม่กูเลยว่า อ่านออกเหรอแม่ แม่กูทำปากบอกกูว่า “เนี่ย”ขอร้องว่า อย่าไปเหวี่ยงใส่เค้าเลยครับ!! แค่ทำหน้าที่ฉีด ให้ความรู้ บอกวิธี และดูแลคนเป็นร้อยๆพันๆ ซ้ำๆ ซ้ำๆ ทุกวันมาเป็นเดือนๆ บางคนเป็นปี!!
แค่นี้เค้าก็เหนื่อยแทบขาดใจ ควงเวรเป็นกระบองไฟ ลูกผัวแทบไม่เคยเจอหน้าแล้ว อย่าเอาความหงุดหงิดไปลงกับพวกเค้าเลยนะครับ ผมเองแม้ยังไม่ได้จิ้มสักจึ๊ก Slide Go Saw!!แต่ก็พาคนแก่ไปฉีด 3คน สี่รอบ แล้ว รพ.2 สถานีกลางSome Buy 2 ไม่มีสักครั้งที่ ผมจะเจอการปฏิบัติ การพูดจาไม่ดี จากเจ้าหน้าที่เลย ตั้งแต่พี่ยามหน้าสถานี ยันคุณหมอพยาบาล ทุกคนพูดเพราะ ช่วยเหลือเต็มที่ ใจเย็นนุ่มนวล แต่เห็นจากแววตาเลยว่า ทุกคนเหนื่อย เหนื่อยชิบหาย

พี่จะด่า จะใส่อารมณ์ จะระบายความโกรธลุง หรือ รัฐบาล พี่เอาไปใส่ในโซเชียล ในเพจข่าว ใส่ทีวี หรือใส่ต่อหน้าลุง รมต. ส.ส. ส.ว. สคส. หรือพวกกึ่งหมอกึ่งนักการเมืองทั้งหลาย เต็มที่เลยพี่ เอาเลย ผมเชียร์ !! ถือว่าช่วยกันขับเคลื่อนประเทศ 5555 แต่อย่าเอาไปลง ไประบายกับหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่หน้างานเลยครับ เค้าก็หงุดหงิด เครียด ไม่พอใจ เหมือนคุณน่ะแหละ แต่เค้าต้องทำงาน เค้ามีหน้าที่ที่สำคัญที่สุด ที่พักไม่ได้ คือ เค้าต้องช่วยชีวิตพวกเราทุกคนไปด้วย เค้าเหนื่อยหนักกว่าเราเยอะ

นะนะนะ ไปตรวจ ไปฉีด ไปรักษาที่ไหน ก็อย่าดื้อ เชื่อฟัง เอากำลังใจ เอาคำพูดดีๆ เอารอยยิ้ม ไปฝากพวกเค้าบ้างก็พอ ผมว่าชม.นี้ พวกเค้าต้องการแค่นี้แหละครับ เป็นกำลังใจให้ หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และ เจ้าหน้าที่ ทุกคน ทุกรพ. ทุกศูนย์ ขอบคุณนะครับ เรารักคุณ.

ขอบคุณเพจ “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน”