นายกฤษณ์ พันธ์รัตนมาลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัวหลวงเวนเจอร์ส จำกัด ในเครือธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า บัวหลวงเวนเจอร์ส จับมือ กรุงศรี ฟินโนเวต ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา ประกาศเข้าร่วมลงทุนในรอบ Series A ให้กับ PUUN Intelligent เป็นฟินเทคสตาร์ทอัพไทยและผู้พัฒนาแพลตฟอร์ม PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ โดยมีแผนนำเงินมาลงทุนขยายตลาดและพัฒนาศักยภาพของผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น

ทั้งนี้การเข้าร่วมลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพที่ดีมาก เนื่องจากแพลตฟอร์ม PEAK เป็นโซลูชั่นที่ตอบโจทย์การจัดการด้านบัญชี ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถปรับปรุงการทำบัญชีได้อย่างเป็นมืออาชีพ จัดเก็บข้อมูลเป็นระบบ ถูกต้องและน่าเชื่อถือ แก้ไขปัญหาให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะเอสเอ็มอีจำนวนมากที่มักมีข้อจำกัดเรื่องความเชี่ยวชาญในการจัดการเอกสารและบัญชีที่เป็นมาตรฐาน อันเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจเหล่านั้นสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนและเพิ่มโอกาสเติบโตทางธุรกิจได้มากขึ้นในอนาคต

นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด กล่าวว่า แพลตฟอร์ม PEAK มีฐานลูกค้ากว่า 10,000 บริษัท โดยกรุงศรี ฟินโนเวต เห็นถึงศักยภาพการเติบโต และโอกาสที่จะนำเทคโนโลยีและโซลูชั่นต่างๆ มาช่วยสนับสนุนและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับกลุ่มลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี รวมถึงช่วยลดความเสี่ยงในการสูญหายของข้อมูล การเพิ่มระบบการรักษาความปลอดภัย อีกทั้งการร่วมลงทุนในครั้งนี้ยังเป็นโอกาสให้กรุงศรีและ PEAK ร่วมมือกันพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อนำเสนอให้กับลูกค้าทั้งของกรุงศรีและพีคต่อไปในอนาคต

นายภีม เพชรเกตุ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร PUUN Intelligent กล่าวว่า เป้าหมายหลังปิดดีลระดมทุนครั้งนี้ จากผู้ร่วมลงทุนทั้ง 4 กลุ่ม ประกอบด้วย บัวหลวงเวนเจอร์ส, กรุงศรี ฟินโนเวต, กองทุนร่วมลงทุนโดยธนาคารออมสิน และเอ็มเอทวีซี โดยมีแผนนำเงินจากการระดมทุนไปขยายตลาดและพัฒนาศักยภาพของผลิตภัณฑ์ ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มสตาร์ทอัพ และเอสเอ็มอี รวมทั้งพัฒนาระบบการทำบัญชี นำข้อมูลที่จัดเก็บไว้มาใช้ประกอบการตัดสินใจ วางแผนกลยุทธ์ ช่วยให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น ภายใต้ต้นทุนที่เหมาะสม เพื่อช่วยยกระดับธุรกิจ และพัฒนาเศรษฐกิจของไทย 

สำหรับโปรแกรมบัญชีออนไลน์ PEAK สามารถตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มเป้าหมาย 3 ประเภท คือ กลุ่มเจ้าของธุรกิจ กลุ่มนักบัญชี และกลุ่มพันธมิตรซอฟต์แวร์ โดยมีแพ็กเกจให้เลือกใช้งานตามความต้องการของลูกค้า แบ่งเป็น 4 ระดับคือ ใช้งานฟรี, แบบ Basic (500 บาท/เดือน), แบบ Pro (700 บาท/เดือน) และแบบ Pro Plus (1,200 บาท/เดือน) ซึ่งมีฟังก์ชันการใช้งานแตกต่างกันตามวัตถุประสงค์การใช้และแพ็กเกจที่สมัคร ทั้งนี้ นับเป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความไว้วางใจจากนักบัญชีในการจัดการงานบัญชี โดยมีสำนักงานบัญชีพันธมิตรและนักบัญชีอิสระที่ใช้งานกว่า 1,000 รายทั่วประเทศ และมีนักบัญชีไทยใช้งานมากเป็นอันดับ 1 อีกด้วย