สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศสหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 29 พ.ย. ว่า หนังสือพิมพ์เทเลกราฟฉบับวันอาทิตย์ (28 พ.ย.) เผยแพร่บทความร่วม เขียนโดย นางลิซ ทรัสส์ รัฐมนตรีต่างประเทศยูเค และนายยาอีร์ ลาปิด รัฐมนตรีต่างประเทศอิสราเอล ซึ่งนางทรัสส์เขียนว่า เวลาเหลือน้อยแล้ว ยูเคจำเป็นต้องร่วมมือใกล้ชิด กับกลุ่มประเทศหุ้นส่วนและพันธมิตร เพื่อขัดขวางความมุ่งหมายของเตหะราน

ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ นายกรัฐมนตรีนาฟตาลี เบนเนตต์ ของอิสราเอล กล่าวว่า อิสราเอลมีความ “กังวลอย่างยิ่ง” ว่า กลุ่มชาติมหาอำนาจโลก จะยกเลิกคว่ำบาตรอิหร่าน เพื่อแลกกับการระงับโครงการนิวเคลียร์ที่ไม่พอเพียง ขณะที่มีการประชุมเจรจา ที่กรุงเวียนนา ออสเตรีย ในวันจันทร์ ในความพยายามเฮือกสุดท้าย เพื่อกอบกู้ข้อตกลงนิวเคลียร์

จากรายงานของเทเลกราฟ อิสราเอลและยูเคจะลงนามข้อตกลง 10 ฉบับ ในวันจันทร์ เพื่อร่วมมือกันทำงานอย่างใกล้ชิด ในหลายพื้นที่ รวมถึง ความมั่นคงไซเบอร์ เทคโนโลยี การค้าและกลาโหม

ทรัสส์และลาปิด เขียนปิดท้ายบทความว่า อิสราเอลจะกลายเป็นหุ้นส่วนไซเบอร์ เทียร์วัน (tier one) อย่างเป็นทางการของยูเค ในความพยายามปรับปรุง ระบบป้องกันไซเบอร์ของทั้ง 2 ประเทศ ขณะที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก เผชิญภัยคุกคามด้านนี้มากขึ้น.

เครดิตภาพ – Yoav Dudkevich, Reuters, AP
เครดิตคลิป – UK News Time, WION