ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าโต้ง” แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงชาวไทย รองแชมป์โลกอันดับ 6 สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)  ที่กำลังเตรียมตัวขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) กับ นาโอยะ อิโนอูเอะ ซูเปอร์สตาร์แชมป์โลก 2 สถาบันชาวญี่ปุ่นของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และสมาคมมวยโลก (WBA) ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว, ญี่ปุ่น ล่าสุดเมื่อ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา แก่นนคร ที่บินถึงโตเกียว ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมคณะของ แก่นนคร คือ เทรนเนอร์ ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์, ภูมิ โกศลเศรษฐ ฝ่ายต่างประเทศ และ ‘ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ ได้เข้าพักที่ โรงแรมริชมอนด์ โยโกฮามา เอกิเม เพื่อปรับสภาพและสร้างความเคยชินกับสภาพอากาศซึ่งกำลังเย็นสบายดีอยู่ที่ 10 องศา ก่อนจะขึ้นชกในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ 

ทางโปรโมเตอร์ญี่ปุ่น โอฮาชิ ได้เหมาโรงแรมทั้งชั้นให้คณะของ แก่นนคร พัก เพื่อกักตัว 14 ตามมาตรการของญี่ปุ่น ที่มีการตรวจโควิด-19 ทุกวัน และเพื่อให้มีบริเวณฝึกซ้อม ซึ่ง แก่นนคร ลงซ้อมภายในบริเวณที่พักวันแรกเมื่อ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา และทดสอบน้ำหนักตัว หลังซ้อม เกินอยู่แค่ 3 ปอนด์ เป็นไปตามแผนคุมน้ำหนัก ไม่มีปัญหาใด ๆ โดย แก่นนคร เปิดเผยกับสื่อญี่ปุ่นที่มาทำข่าวที่สนามบินญี่ปุ่นด้วยว่า ตนเคยเดินทางมาชกน็อกนักชกญี่ปุ่น ที่ญี่ปุ่นมาแล้ว มาครั้งนี้ก็ตั้งใจมาเอาชนะน็อกเช่นกัน ไม่หวาดหวั่น ไอ้หมัดปิศาจ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอูเอะ ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวญี่ปุ่นแต่อย่างใด แม้เป็นรองมากตามสายตาวงการมวยโลก

ด้าน “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนะเอะ เจ้าของเข็มแชมป์โลก IBF และ WBA ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนญี่ปุ่นว่า ตนขอขอบคุณโปรโมเตอร์โอฮาชิ ที่จัดการชกของตนในประเทศญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังจากไฟต์ล่าสุด ตนขึ้นชกชนะ โดนิโต โดแนร์ ที่เมืองไซตะมะ บ้านเกิด หลังจากนั้น ตนก็ขึ้นชกป้องกันที่สหรัฐได้สำเร็จ 2 ครั้ง สำหรับการชกนัดนี้เป็นครั้งแรกของวงการมวยโลกญี่ปุ่น ที่ทำถ่ายทอดสดผ่านระบบสตรีมมิ่งเก็บเงินค่าชมของสถานีฮิการีทีวี ทางรายการ PBX World Spirit ไม่มีการถ่ายทอดสดทางช่องทีวีปกติ คิดเป็นค่าชมราว 1,400 บาท ตนขอให้แฟนมวยช่วยกันสนับสนุนตนในการชกที่บ้านเกิดครั้งแรกในรอบสองปี ตนมั่นใจว่าจะเอาชนะแก่นนคร ได้อย่างแน่นอนตามที่แฟนมวยคาดหวังเอาไว้ และจะเปิดศึกเดิมพันแชมป์โลก 4 สถาบันกับ 2 แชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ โดนิโต โดแนร์ แชมป์โลก WBC และ จอห์น รีล คาซิเมโร แชมป์โลก WBO ในไฟต์ต่อไป 

ทางด้าน “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า การชกชิงแชมป์โลกของ แก่นนคร กับ อิโนอูเอะ ถือว่าไม่ใช่งานง่ายเพราะอิโนอูเอะเป็นแชมป์โลก 2 สถาบันที่ไร้พ่าย ถ้า ‘แก่นนคร’ เอาชนะได้ก็จะสร้างความผิดหวังให้ชาวญี่ปุ่นทั้งประเทศที่ลุ้นให้ อิโนอูเอะ ทำสถิติไร้พ่ายให้ยาวนานยิ่งขึ้น ดังนั้นตนและทีมงานผู้สนับสนุนอยากฝากถึงแฟนมวยชาวไทยช่วยติดตามชมและเชียร์ และโชคดีขั้นแรกที่ แก่นนคร เดินทางไปถึงญี่ปุ่นทัน ก่อนญี่ปุ่นประกาศปิดประเทศในวันที่ 30 พ.ย.นี้ ทั้งนี้ ตนเห็นว่า ระบบการถ่ายทอดสดแบบเก็บเงินค่าชม อาจนำมาประยุกต์ใช้กับการจัดมวยในเมืองไทยได้ เพราะจะเป็นรายได้สนับสนุนโปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขัน และตอบสนองแฟนมวยที่ต้องการรับชมกีฬามวยมากขึ้น ตนจะศึกษาระบบการถ่ายทอดสดแบบเก็บเงินค่าชมเพื่อพัฒนาส่งเสริมการจัดการแข่งขันกีฬามวยในอนาคต