เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือพี่โทนี่ หรือ Tony Woodsome ออกมาสนทนาพูดคุยในคลับเฮาส์ และเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย ในรายการ CARE Talk x CARE Clubhouse : “ล็อกดาวน์ แล้วยังไงต่อ? ประชาชนพร้อมรับคำสั่ง รัฐบาลพร้อมทำให้ประชาชนหรือยัง”  เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยอดีตนายกฯ ทักษิณ พูดตอนหนึ่งถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ถ้านายกฯ ประยุทธ์ บอกว่า “พี่ๆ ปรึกษาหน่อย” ผมก็พร้อมช่วย Work from Dubai ให้เต็มที่เลย “ตู่เขาเคยเป็นลูกน้องผม ตอนผมเป็นนายกฯ เขาเป็นพันเอก ถ้าเขามาปรึกษาผม ผมพร้อมช่วย คนเคยเป็นนายกฯ ไม่รักบ้านเมืองก็โง่แล้ว”

นอกจากนี้ อดีตนายกฯ ทักษิณ ยังกล่าวถึงการแก้ปัญหาโควิด-19 ว่า ให้ยุบ ศบค. ทิ้งเหอะ แล้วให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข มานั่งเป็นประธานเลย เอานายกฯ สวทช. มานั่ง นายกฯ ไม่ต้องสั่งรวบอำนาจ เพราะอำนาจความเป็นนายกฯ สั่งอะไรก็ได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นระดมทีมเอามานั่งรวมกัน รับนโยบายแล้วก็เอาไปปฏิบัติ แต่ ศบค.เป็นเหมือนหน่วยที่ปรึกษา ที่ใช้อำนาจนายกฯ ทำอยู่แล้ว คนไหนไม่ได้เรื่องก็ปรับคณะรัฐมนตรี วันนี้ถ้าไม่ปรับออก แสดงว่านายกฯ เองนั้นแหละไม่ได้เรื่อง