เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ ‘ปทุมธานีที่นี่มีแตเรื่อง’ โพสต์ข้อความ ไปแล้วไม้มงคลเสน่ห์จันทร์แดงคนร้ายลักทรัพย์ไปจากบ้านหลังหนึ่งภายในเคหะคลองหก ซอย 29 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สภ.ธัญบุรี แล้ว 

หลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 175/21 หมู่ 2 ซอย 29 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี พบนายวิเชษฐ์ ไทรปาน อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ต้นเสน่ห์จันทร์แดง เป็นไม้มงคลที่ตนเองหาซื้อมาในราคา 1,500 บาท และปลูกเลี้ยงไว้ในกระถางดินเผาตั้งไว้หน้าบ้านรวมกับต้นไม้อื่นๆ โดยเมื่อเช้าวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนกำลังจะออกไปทำงาน ก็พบว่า ต้นเสน่ห์จันทร์แดง ถูกคนร้ายลักขโมยไป ทั้งนี้ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายเป็นชาย 1 คน ขี่รถ จยย. มีกล่องพลาสติกท้ายรถแบบไรเดอร์ ขี่มาจอดบริเวณปากซอยก่อนจะเข็นรถเข้ามา จากนั้นผู้ขี่ซึ่งแต่งตัวมิดชิดใส่เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าแตะ จะเข้ามาหยิบต้นไม้ที่วางไว้หน้าบ้าน แล้วใส่กระเป๋าหลังรถ จยย. ขี่หลบหนีออกไปอย่างลอยนวล

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ธัญบุรี และหากคนร้ายดูอยู่ขอให้นำมาคืน เพราะตั้งแต่ตนเองนำต้นไม้มงคลต้นเสน่ห์จันทร์แดงมาเลี้ยง ก็ได้โชคลาภเรื่อยมา หากอยากได้จริงๆ ขอให้บอกเดี๋ยวจะแยกหน่อให้เอาไปเลี้ยง