ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าโต้ง” แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงชาวไทย ที่กำลังขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต (115 ปอนด์) 2 สถาบันกับ ไอ้หมัดปิศาจ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอูเอะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และสมาคมมวยโลก (WBA) ในวันที่ 14 ธ.ค.2564 ที่สังเวียนเรียวโงะกุ กรุงโตเกียว, ญี่ปุ่น ล่าสุด “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ และผู้จัดการของแก่นนคร ที่ร่วมเดินทางไปพร้อมคณะ เผยว่า ทาง มร.ฮิเดยูกิ โอฮาชิ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันศึก นาโอยะ อิโนอูเอะ ป้องกันแชมป์โลก IBF/WBA กับ แก่นนคร ได้ทำการเหมาห้องพักชั้น 7 ของโรงแรมริชมอนด์ โยโกฮามา เอกิเม ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 19 ห้อง โดยให้คณะแก่นนคร 4 ห้อง ห้องตรวจโควิด 1 ห้อง และ ห้องเก็บสิ่งของ 1 ห้อง เพื่อใช้กักตัวคณะผู้ท้าชิงชาวไทยตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อีกทั้งยังเป็นการหลีกเลี่ยงเสียงรบกวนที่อาจเกิดจากการฝึกซ้อมของนักชกไทยต่อแขกผู้เข้าพักในชั้นเดียวกันอีกด้วย

ด้านมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ทางคณะผู้จัดได้มีการกำหนดทดสอบตรวจโควิดทุกวันแบบ ANTIGEN TEST และ PCR TEST จำนวน 2 ครั้ง ในวันที่ 1 และ 12 ธ.ค. ในเวลา 07.30 น. สำหรับผลการตรวจทดสอบหาเชื้อโควิดนั้น คณะผู้ท้าชิงชาวไทยไม่ตรวจพบเจอเชื้อโควิด-19 ทำให้ทางคณะผู้จัดการแข่งขันพอใจและกำชับให้คณะผู้ท้าชิงชาวไทยปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด
ด้านอาหารนั้น ทางคณะผู้จัดการแข่งขันได้เตรียมเมนูอาหารภาษาไทย พร้อมรูปประกอบ ให้คณะผู้ท้าชิงชาวไทยได้เลือกสั่งรับประทานล่วงหน้าแบบวันต่อวัน ซึ่งมีอาหารญี่ปุ่น เช่น ข้าวหน้าเนื้อ, ข้าวหน้าแกงกะหรี่, ข้าวปลาย่าง, สลัดผักญี่ปุ่น ฯลฯ และยังมีเมนูอาหารไทย เสริมมาไว้ให้เลือกอีกด้วยเช่น ข้าวกะเพราไข่ดาว, ข้าวผัดพริกแกง, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ฯลฯ ซึ่งแก่นนคร ได้สั่งสลัดผักญี่ปุ่นกับข้าวปลาย่าง ประเดิมเป็นอาหารวันแรก

สำหรับการฟิตซ้อมนั้น ทางทีมงานได้ปรับห้องเก็บสิ่งของไว้เป็นห้องซ้อมของแก่นนคร โดยขยับที่นอนออกไป ทำให้มีพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้น ใช้เป็นพื้นที่การฝึกซ้อมโดยมีเทรนเนอร์ ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ ควบคุมดูแลการฟิตซ้อมในช่วงโค้งสุดท้าย และใช้ทางเดินหน้าห้องพัก นำมาประยุกต์ใช้เป็นทางวิ่งได้เป็นอย่างดี

ส่วน แก่นนคร ค่อยๆ ปรับสภาพให้คุ้นชินกับพื้นที่และหายเหนื่อยล้าจากการเดินทาง และเวลาที่ต่างจากไทยเพียง 2 ชั่วโมง ส่วนน้ำหนักนั้น แก่นนคร เคยทำได้เท่าพิกัดตั้งแต่อยู่เมืองไทย ขณะนี้ แก่นนคร เกินพิกัดอยู่เล็กน้อยเพียง 3 ปอนด์ มีเวลาอีกกว่าอาทิตย์ทำให้ไม่กังวลเรื่องการทำน้ำหนัก สภาพร่างกายดี ฟิตซ้อมดี มั่นใจที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ตั้งเป้าช็อกโลก แม้เป็นรองสุดกู่ เพื่อนำเข็มขัดแชมป์โลกสู่เมืองไทย