เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ว่า เกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัดในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ และ อ.กงหรา เมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าไหลหลากมาจากเทือกเขาบรรทัด ซัดบ้านพักรีสอร์ท พังเสียหายขณะที่ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา โดยน้ำป่าซัดเข้ามาสูงเกือบ 2 เมตร ทำให้เจ้าของต้องเอาตัวรอดแบบหวุดหวิด โชคดีที่รีสอร์ทไม่มีลูกค้า

นายวินัย จันทร์เทพ อายุ 55 ปี เจ้าของทรายขาวในฝัน กล่าวว่า ช่วงเกิดเวลาตี 2 ฝนตกหนักระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนต้องปืนเอาตัวรอดขึ้นที่สูง ก่อนมีต้นไม้ไหลหลากมากับน้ำ เข้าซัดรีสอร์ทและรถยนต์เสียหาย ซึ่ง 2 ปีที่เปิดรีสอร์ทมาก่อนหน้าเจอวิกฤติโดวิด พอจะฟื้นเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาต้องมาเจออุทกภัยอีก

นอกจากนี้เส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.คลองทรายขาว ถูกน้ำตัดขาด ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวยังไม่สามารถเดินทางกลับได้ โดยชาวบ้านในพื้นที่กำลังเร่งทำถนนใหม่เพื่อให้ใช้งานได้ก่อน ขณะเดียวกันน้ำป่ายังซัดสัตว์เลี้ยง โคและสุกรของชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว หายไปเกือบ 30 ตัว

ขณะเดียวกันน้ำป่ายังได้ซัดที่พักรีสอร์ท ที่ ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา ได้รับความเสียหาย อีก 5 แห่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายของเจ้าหน้าที่ ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.ชะรัด อ.กงหรา ซึ่งน้ำได้ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนหลายหลังคาเรือน

ส่วนน้ำที่ไหลหลากจากเทือกเขาบรรทัด เข้าท่วมถนนสายเพชรเกษม พัทลุง ตรัง จำนวนหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณ กม.ที่ 1143-1146 บ้านสะพานคลองหมวย ระดับน้ำเริ่มลดลง รถยนต์ทุกชนิดสามารถผ่านได้ น้ำได้ระบายลงพื้นที่ด้านล่างอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มริมถนนสาย เพชรเกษม ต.นาท่อม อำเภอเมืองพัทลุง ขณะที่บริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง ถนนสายเอเชีย ช่วงแยกเข้าอำเภอศรีบรรพต น้ำป่าก็ได้ไหลหลากเข้าท่วมถนนเป็นระยะทางยาวประมาณ 400 เมตร ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 ซม. รถทุกชนิดยังสามารถผ่านได้ แต่บริเวณจุดดังกล่าวระดับน้ำกำลังเพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่คอยให้ความสะดวกในการเดินทาง