เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่รัฐสภา นางสิรินาถ เรืองสุวรรณเดช พร้อมชาวบ้านประมาณ 100 คน เป็นตัวแทนผู้เช่าซื้อคอนโดฯ โครงการใหญ่จากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะโฆษก กมธ. และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร

นางสิรินาถ กล่าวว่า ตนได้รับความเดือดร้อนจากการเช่าซื้อคอนโดฯ ของบริษัทดังกล่าวซึ่งมีทั้งหมด 5 โครงการ มีผู้เช่าพันกว่าคนเนื่องจากเจ้าของโครงการตกเป็นจำเลยในคดีโครงการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี และถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ขอให้ศาลสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินของบริษัทให้ตกเป็นของแผ่นดิน ทำให้ผู้ที่ซื้อคอนโดฯ ได้รับผลกระทบ เนื่องจากโครงการดังกล่าวถูกระงับการก่อสร้างและผู้จ่ายเงินดาวน์และจองคอนโดมิเนียมไม่ได้รับเงินคืน มีมูลค่าความเสียหายกว่า 400 ล้านบาท และยืดเยื้อมากว่า 7 ปี และขอหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือเยียวยา เพื่อให้โครงการคืนเงินดาวน์

ด้านนายรังสิมันต์ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบและคนที่สุจริตซื้อโครงการได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นตนจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ กมธ.เพื่อพยายามหาทางออกแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด เพื่อให้กลุ่มผู้เดือดร้อนได้รับความเป็นธรรม

นอกจากนี้ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชิษณ์ชาภา พานิช นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ปริญญาโท มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือผ่านฝ่ายเกี่ยวข้องเพื่อส่งไปถึงนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เรียกร้องความเป็นธรรม กรณีการถูกเลือกปฏิบัติ เนื่องจากถูกสภาทนายความ ห้ามแต่งกายตามเพศสภาพ และได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการวินิจฉัยการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมระหว่างเพศ (วลพ.) ตาม พ.ร.บ.ความเท่าเทียมระหว่างเพศ พ.ศ. 2558 แต่ยังไม่มีคำวินิจฉัยออกมาเกรงว่าหากวินิจฉัยไม่ทันจะไม่ทันวันสอบวิชาว่าความที่สภาทนายความจะประกาศในเร็วๆ นี้ จึงหวังว่าประธานสภาฯ จะให้ความเป็นธรรมในเรื่องนี้ได้.