เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า ถนนร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. พล.อ.ประยุทธ์
จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบสิทธิบ้านเช่าโครงการเคหะสุขประชาร่มเกล้า ให้กับผู้ที่มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบาง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวช่วงหนึ่งว่า รัฐบาลมีนโยบายทำให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีดูแลผู้มีรายได้น้อย สร้างความเท่าเทียมด้านโอกาส สิ่งสำคัญที่สุดคือทุกคนต้องมีอาชีพมีรายได้ ส่วนยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บท 20 ปี หากมองดูอาจเหมือนนาน มองดูแผนแม่บทยุทธศาสตร์ชาติ ตั้งแต่ปี 60-69 นานพอสมควร แต่ตนคงไม่อยู่ถึงตรงนู้น ยืนยันตราบใดที่อยู่ในตำแหน่งจะทำทุกโครงการให้ดีที่สุด

“หมู่บ้านนี้ต้องรักกัน กำหนดไว้ซึ่งสถาบันชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ กำหนดไว้ในหัวใจของทุกคน คงไม่ใช่เรื่องนี้เรื่องเดียวที่รัฐบาลทำอย่างต่อเนื่องและจะทำเพื่ออนาคตต่อไปด้วยซึ่งต้องให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจและสุขภาพ ต้องเข้าถึงเศรษฐกิจใหม่ในประเทศไทย เพื่อให้เกิดห่วงโซ่อุปสงค์อุปทาน เพื่อให้เชื่อมต่อสู่ประชาชนให้ได้เร็วที่สุด” นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งนี้เรื่องใดที่เป็นปัญหาเรื่องความขัดแย้ง ที่ไม่น่าเชื่อถือหรือเป็นข่าวที่บิดเบือน ขออย่าไปอ่านเสียเวลาเพราะปัญหาเยอะอยู่แล้ว อย่าไปซึมซับมากแล้ว ปัญหาจะเกิดคิดอะไรไม่ออกเพราะเครียด ตนอยากให้หมู่บ้านนี้มีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะและอย่าเมาเกิน ตนไม่มีอะไรกับใครทั้งสิ้นหวังเพียงให้ประชาชนคนไทยมีรอยยิ้มและเป็นนโยบายแรกของรัฐบาล ที่จะทำงานให้กับคนทุกกลุ่ม อย่าสนใจเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องเพราะจะทำให้สมองเราเสียหาย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพื้นที่เคหะร่มเกล้าเป็นพื้นที่ทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ที่มี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกและส.ส.เขตลาดกระบัง พรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าของพื้นที่

ขณะที่บรรยากาศโดยรอบมีการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบอย่างหนาแน่นและไม่อนุญาตให้รถที่ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้ามายังบริเวณด้านหน้างานแต่อย่างใด รวมถึงผู้ที่ผ่านเข้างานต้องมีการลงทะเบียนคัดกรองอย่างละเอียด ตรวจ ATK หรือมีประวัติการฉีดวัคซีน 2 เข็มไม่เกิน 3 เดือน.