เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กปฏิเสธข่าวลือว่าตนเองอยู่เบื้องหลังขบวนการล้มเจ้า ว่า การที่นายทักษิณจะโพสต์อะไรก็โพสต์ได้ แต่สิ่งที่โพสต์นั้นตรงกับสิ่งที่กระทำหรือไม่เป็นอีกเรื่อง และคนไทยจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็เป็นอีกประเด็น เพราะเวลานี้คนไทยส่วนใหญ่เขาหูตาสว่างแล้วและเข้าใจชัดเจนว่าตัวตนของนายทักษิณ และพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างไร ต่อให้นายทักษิณ อมพระประธานในโบสถ์มาพูด เวลานี้คนไทยส่วนใหญ่เขาก็ไม่เชื่อนายทักษิณอีกต่อไป เพราะการพูดกับการกระทำของนายทักษิณ นั้นเป็นคนละเรื่องกัน

นายเสกสกล กล่าวว่า ส่วนเรื่องพรรคเพื่อไทย เห็นชัดเจนว่าคิดอย่างไร เมื่อนายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย ได้ออกจดหมายเปิดผนึกว่าพรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะนำเอาเรื่องการแก้ไขกฎหมาย ม.112 เข้าสภาฯซึ่งเป็นเรื่องที่สอดรับ สอดคล้องกับขบวนการล้มล้างสถาบัน ที่กำลังเดินหน้า แต่พอคนไทยทั้งประเทศออกมาประณาม นายทักษิณก็กลับลำเป็นอีกอย่าง ดังนั้นการอ้างความจงรักภักดี ใครก็อ้างได้ แต่การกระทำนั้นน่าจะชัดเจนว่านายทักษิณคิดอย่างไร พรรคเพื่อไทย คิดอย่างไร และนายชัยเกษม คิดอย่างไร

“นายทักษิณ อย่าบอกว่า ไม่รู้ ไม่เห็น ถึงการกระทำของนายชัยเกษม เพราะก่อนหน้านี้ ลูกสาวนายทักษิณ อย่าง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ที่เข้าไปนั่งเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ของพรรคเพื่อไทย พูดชัดว่าตัวเองนั้นแยกไม่ออกกับพ่อคือนายทักษิณ ดังนั้น การกระทำต่าง ๆ ในพรรคเพื่อไทย จะบอกว่านายทักษิณ ไม่รู้ไม่เห็นเลยสักนิด มันก็อาจจะเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้น ประชาชนคนไทย เขากินข้าว ไม่ได้กินหญ้า”

“นายทักษิณ ควรหยุดหลอกตัวเองเสียที หัดทำดีโดยการหยุดพูดมากเพื่อชาติ ยิ่งพูดมาก ยิ่งสร้างความแตกแยกในชาติ ยิ่งทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย ดังนั้นก่อนที่นายทักษิณ จะสิ้นอายุขัย ก่อนจะจากโลกนี้ไป ต้องคิดดี ทำความดีไว้บ้าง เพราะก่อนจะสิ้นลมหายใจไป คนไทยอาจจะอโหสิกรรมให้ ดีกว่าที่จะให้คนไทยส่วนใหญ่ต้องมาสาปแช่งจนวันตายด้วยคำว่า ตายได้เสียก็ดี นายทักษิณคงไม่อยากให้โดนเช่นนั้นแน่นอน” นายเสกสกล กล่าว.