เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่เป็นความจริงกรณีมีกระแสข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกสาวอุดรฯ สอบประวัติภายหลังพูดต่อหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกษียณเพื่อเปิดทางให้คนอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่คำชะโนด บ้านโนนเมือง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

นายธนกร ยืนยันจากการสอบถามผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้รับการยืนยันจาก พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ที่สอบถามไปยัง พ.ต.อ.จักรภพ ศรีจันทะ ผู้กำกับการตำรวจภูธรอำเภอบ้านดุง และ พ.ต.อ.วิทยากรณ์ ษมากรวิทิต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรดงเย็น เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ คำชะโนด ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครอง ยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านใดเข้าไปรบกวนน้องผู้หญิงชาวอุดรฯ ที่ได้พูดคุยกับนายกฯ ขณะลงพื้นที่พบปะประชาชน ที่บ้านโนนเมือง คำชะโนด

“ข่าวที่ออกไปว่าได้นำตัวหรือเชิญตัวมาพบหรือทำประวัติน้องผู้หญิงอุดรฯ ไม่เป็นความจริง ซึ่งท่านผู้การ จ.อุดรธานี ยังชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปฏิบัติงาน ภายใต้อำนาจ หน้าที่ที่กฎหมายกำหนดเท่านั้น ผมขอยืนยัน ตลอดระยะเวลาที่ท่านนายกรัฐมนตรีบริหารประเทศ พยายามหาโอกาสลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชน และท่านตั้งใจจะไปทุกพื้นที่ของประเทศไทยเพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งพบปะเจ้าหน้าที่และประชาชนในพี้นที่ เพื่อรับทราบปัญหา เห็นอุปสรรคด้วยตนเอง ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยสั่งปิดกันการแสดงความเห็นของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน พร้อมรับฟังและชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องตลอดเวลา ท่านนายกฯ ดูแลประชาชนทุกกลุ่มอย่างเสมอภาคภายใต้กรอบกฏหมายเดียวกัน” นายธนกร กล่าว