ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว. เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกิจกรรมการจัดงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 38 หรือ มอเตอร์เอ็กซ์โป 2021 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 โดยได้เยี่ยมชมการจัดแสดงรถยนต์ของบริษัทรถยนต์ชั้นนำ อาทิ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท และบริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด เป็นต้น

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว. กล่าวว่า ได้ให้กำลังใจผู้ประกอบการ ซึ่งที่ผ่านมาผู้ประกอบการยานยนต์เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทางรัฐบาลมีความเป็นห่วงเพราะอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอุตสาหกรรรมที่สร้างจำนวนเงินให้ประเทศเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังได้ติดตามมาตรการป้องกันการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งพบว่ามีความเข้มงวด โดยก่อนเข้างานต้องมีการลงทะเบียน และอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่ได้รับวัคซีน 2 เข็มขึ้นไปเท่านั้น สำหรับผู้ที่ยังได้รับวัคซีนไม่ครบ ต้องเข้ารับการตรวจ ATK ก่อนเข้างาน ซึ่งการจัดงานมหกรรมครั้งนี้นับว่าเป็นการจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ที่มีการบริหารจัดการได้ดี แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของประเทศไทยรองรับนโยบายการเปิดประเทศ

“ไฮไลท์ของงานในปีนี้คือการที่ผู้ประกอบการหลายค่ายนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% หรือ EV(Electric Vehicle) มาจัดแสดง ซึ่งเป็นไปตามจุดประสงค์ของรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการกระตุ้นการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพื่อลดมลพิษและสภาวะโลกร้อนที่เป็นปัญหาระดับโลก

.

ทั้งนี้งานมอเตอร์เอ็กซ์โป ในปีนี้มีค่ายรถยนต์ร่วมงาน 32 แบรนด์ จาก 9 ประเทศ รถจักรยานยนต์ 12แบรนด์ จาก 7 ประเทศ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์ กว่า 300 รายการ รวมทั้งมีกิจกรรมพิเศษสำหรับผู้เข้าชมงานอีกมากมาย ซึ่งผู้จัดงานคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 1 คน ยอดจองรถภายในงานประมาณ 30,000 คัน เงินสะพัดกว่า 35,000 ล้านบาท