ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. เวลา 12.00 น. ว่า บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นางงาม นักแสดงและพิธีกรคนดัง มีอาการป่วยภูมิแพ้กำเริบ ต้องเข้าพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยลูกสาวของเธอ อันดามัน ได้โพสต์ภาพทางโซเชียลมีเดียเป็นภาพ บุ๋ม ปนัดดา นอนพักอยู่บนเตียงผู้ป่วย พร้อมข้อความว่า คุณแม่ขอหยุดงานหนึ่งวัน เนื่องจากต้องเข้าห้องไอซียู ส่วนอาการอัพเดทจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ต่อมา อันดามัน ได้โพสต์ข้อความแจ้งเพิ่มเติมว่า คุณแม่ยังอยู่ในห้องไอซียู เนื่องจากอาการภูมิแพ้กำเริบรุนแรง

ส่วนคุณนกผู้จัดการส่วนตัวของ บุ๋ม ปนัดดา เผยว่า บุ๋ม มีผื่นบวมแดงตามตัว ความดันไม่คงที่ จึงต้องแอดมิทด่วน เบื้องต้นแพทย์เผยว่าเป็นการแพ้รุนแรง แต่ยังไม่ทราบว่าแพ้อะไร จึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิดอยู่ในห้องไอซียู โดยไม่สามารถเยี่ยมได้ เนื่องจากแพทย์ต้องรอผลวินิจฉัยว่าแพ้อะไร

ขณะที่ บุ๋ม ปนัดดา ได้ทำการถ่ายคลิปตัวเองและโพสต์ที่เพจ ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี พร้อมข้อความว่า ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง โดยในคลิป บุ๋ม ถ่ายให้เห็นหน้าตัวเองและบรรยากาศภายในห้องไอซียู พร้อมเผยว่า ปกติเค้าห้ามถ่ายคนไข้ แต่นี่คนไข้ถ่ายเองคงไม่เป็นไร อยู่ห้อง ICU เครื่องเต็มไปหมดเลย อะไรก็ไม่รู้ ยังไหวอยู่ เดี๋ยวมารีวิวให้ดู

ด้านผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ได้โทรฯไปสอบถามคุณนก ในเวลา 16.15 น. เธอเปิดเผยว่า บุ๋ม ปนัดดา อาการดีขึ้นแล้ว แต่ที่ยังต้องอยู่ในห้องไอซียู เพราะค่าออกซิเจนในเลือดตก จึงต้องรอดูอาการและเฝ้าระวัง รวมทั้งเช็กให้ละเอียดไปเลยว่า สาเหตุภูมิแพ้รุนแรงนั้น เกิดจากการแพ้อะไรกันแน่

ก่อนหน้านี้ บุ๋ม ปนัดดา ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแจกจ่ายสิ่งของเครื่องใช้ให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 รวมทั้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมตามพื้นที่ในต่างจังหวัด และรับงานพิธีกร ถ่ายรายการต่าง ๆ จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน นอกจากนั้น บุ๋ม ยังชื่นชอบการดำน้ำด้วย แต่ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ไปเที่ยวทะเลที่พัทยา และได้ลงเล่นน้ำทะเล แต่ไม่ได้ดำน้ำแต่อย่างใด.