เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขณะนี้ จ.พังงา ได้เกิดกระแสความเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ เขตเลือกตั้งที่ 2 ของ จ.พังงา คือ อ.ตะกั่วป่า, ท้ายเหมือง, คุระบุรี, กะปง ซึ่งมีการติดตั้งป้ายของนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเลขานุการประธานรัฐสภา หลายป้ายในพื้นที่ดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าเขตเลือกตั้งนี้มีผู้สนใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ในนามพรรคประชาธิปัตย์หลายคน ขณะที่พรรคฯ ยังไม่ตัดสินใจว่าจะเลือกใครเป็นผู้สมัครในนามพรรค

สำหรับนายราเมศเกิดที่ อ.คุระบุรี จ.พังงา และเป็นผู้หนึ่งที่มีบทบาทมากในพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งการทำหน้าที่โฆษกพรรค รวมถึงเป็นมือกฎหมายที่คนในพรรคและแวดวงการเมืองทราบดีว่าไม่ธรรมดา ทั้งในคดีการเมือง คดีของพรรคและคนในพรรคส่วนมากรับผิดชอบเกือบทั้งหมด และที่สำคัญเป็นนักกฎหมายที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนทั่วทั้งประเทศ รวมถึงชาวบ้านจังหวัดพังงาด้วย ทั้งนี้ นายราเมศเติบโตในเส้นทางการเมืองมาจากการสนับสนุนของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทั้งงานการเมือง งานกฎหมาย และงานพรรค ซึ่งล้วนได้รับการถ่ายทอดความรู้วิชามาจากนายชวน

การเปิดตัวและลงพื้นที่ของนายราเมศด้วยการสื่อสารผ่านข้อความที่ว่า “ผมลูกพระแม่ธรณี ผมเกิดบนแผ่นดินพังงา” ถือเป็นคำที่แฝงปริศนา พร้อมกับส่งสัญญาณให้สาธารณชนได้รู้ถึงเจตนาว่าตนเป็นคนของประชาธิปัตย์ มีพื้นเพเป็นชาวจังหวัดพังงา ซึ่งการเป็นผู้ที่มีความใกล้ชิดกับนายชวนมากที่สุด ทำให้ทุกฝ่ายจึงต้องจับตาว่าสุดท้ายเขต 2 พังงา ใครจะเข้าวินเป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ ทีมงานที่ขึ้นป้ายดังกล่าวระบุว่า การติดตั้งป้ายของนายราเมศครั้งนี้เป็นการเพื่อทำกิจกรรมรับเรื่องราวร้องทุกข์และความเดือดร้อนจากประชาชนทั่วไป ขณะที่การไปพบปะลงพื้นที่ของนายราเมศทั้ง 4 อำเภอดังกล่าว เป็นการพูดคุยเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ โดยทั่วไปเช่นกัน