สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ว่า ศาลเขตมิวนิกมีคำพิพากษาเมื่อวันอังคาร ให้ลงโทษจำคุกจำเลยชายวัย 67 ปี ซึ่งชื่อไม่สามารถเผยแพร่ได้ ตามกฎหมายว่าด้วยความเป็นส่วนตัว เป็นเวลา 8 ปี 6 เดือน คดีนี้ตอนแรกจำเลยถูกอัยการตั้งข้อหาฆาตกรรมด้วย แต่ข้อหานี้ถูกยกในภายหลัง เนื่องจากพยานหลักฐานไม่เพียงพอ

จำเลยยอมรับในระหว่างการไต่สวนว่า เขาให้บริการ “ตอน” ทางเว็บไซต์ของกลุ่มที่มีรสนิยมทางเพศวิตถาร แนวซาดิสม์-มาโซคิสม์ และลูกค้าผู้ชายหลายคนจ่ายเงินให้เขา เพื่อให้เขากระทำทารุณ ทุบตีทำร้ายร่างกาย และใช้มีดเฉือนควักลูกอัณฑะออกจากถุงหุ้ม โดยเขาให้บริการบนโต๊ะทำอาหารในห้องครัว ของบ้านพักในเมืองมาร์เคตชวาเบิน แคว้นบาวาเรีย ห่างจากเมืองมิวนิกไปทางทิศตะวันออกประมาณ 23 กิโลเมตร โดยในโฆษณาบนเว็บไซต์ เขาอ้างว่าเขาเป็นแพทย์ผ่าตัดอาชีพ ที่ผ่านการฝึกอบรมเป็นอย่างดี

จำเลยเผยต่อศาลอีกว่า เขาผ่าควักลูกอัณฑะ หรือหรือตัดอวัยวะเพศบางส่วน ให้ผู้ชาย 8 คน ระหว่างเดือน ก.ค. 2561 ถึงเดือน มี.ค. 2563 แต่เขาปฏิเสธความรับผิดชอบ ต่อการเสียชีวิตของชายลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งสิ้นใจลงหลายวันหลังเข้ารับบริการโหดจากเขา

ตำรวจพบศพชายที่เสียชีวิต อยู่ในกล่อง ในเวลา 3 สัปดาห์ต่อมา

คดีนี้อัยการเสนอให้ศาลลงโทษจำคุกจำเลย เป็นเวลา 11 ปี ตามข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส แต่ทนายความจำเลย ร้องขอให้ศาลลงโทษจำคุกลูกความรายนี้ ไม่เกิน 7 ปี.

เครดิตภาพ – AP