เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 2 เขตจตุจักร กรุงเทพฯ น.ส.เพียงออ เลาหะวิไลย รองประธานกรรมการ (บอร์ด) บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม บขส. Big Cleaning Day “Smart & Safety Station” โดยมี นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กรรมการบริษัทฯ ผู้บริหาร บขส. และผู้บริหาร สปสช. เข้าร่วม  

นายสัญลักข์ เปิดเผยว่า บขส. ได้จัดกิจกรรม บขส. Big Cleaning Day “Smart & Safety Station” เพื่อเน้นย้ำในเรื่องความพร้อมด้านการบริการ และรองรับการเดินทางจากนโยบายเปิดประเทศ และในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ รวมทั้งเป็นไปตามข้อสั่งการนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ให้หน่วยงานด้านขนส่งสาธารณะ เตรียมความพร้อมด้านคมนาคม โดยคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 มาตรการด้านความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการบริการ

ทั้งนี้นับตั้งแต่ประเทศไทย มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บขส. ได้ดำเนินการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดฯ ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ และหวังว่ากิจกรรมในวันนี้จะช่วยลด ความกังวลให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ หลังจากที่ทางสาธารณสุขตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์ “โอไมครอน” รายแรกของไทย 

นายสัญลักข์ กล่าวต่อว่า สำหรับกิจกรรม บขส. Big Cleaning Day จัดขึ้นภายใต้มาตรการ 4 พร้อม คือ สถานีพร้อม, พนักงานพร้อม, รถโดยสารพร้อม และการบริการพร้อม ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ทั้ง 4 แห่ง (จตุจักร, เอกมัย สายใต้ใหม่ และปิ่นเกล้า) และที่สถานีเดินรถของ บขส. ทั่วประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับมาตรการสาธารณสุขในการโควิด-19 และเป็นไปตามนโยบายบอร์ด บขส. ที่ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัย และเพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับนโยบายเปิดประเทศของรัฐบาล และรองรับการให้บริการประชาชนในช่วงวันหยุดยาวในเดือน ธ.ค.นี้ ไปจนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ 65 

นายสัญลักข์ กล่าวอีกว่า บขส. ได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA และ SHA Plus จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งผู้โดยสารมั่นใจได้ว่า พนักงาน รถโดยสาร และสถานีของ บขส. มีความพร้อมในการให้บริการและได้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย เว็บไซต์ บขส., และที่ช่องขายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทรฯ Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชม.