นายวิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า  ฟอร์ดประกาศการลงทุน 28,000 ล้านบาท โดยมีมูลค่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในไทยกว่า 25 ปี เพื่อรองรับการผลิตรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ โดยโรงงานออโต้อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย (เอเอที) และโรงงานฟอร์ด แมนูแฟคเจอร์ริ่ง (เอฟทีเอ็ม) ขยายกำลังการผลิตเป็น 270,000 คัน เพื่อขายในประเทศ และส่งออกไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

การลงทุนดังกล่าวได้ส่งเสริมบทบาทของไทยในฐานะศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ชั้นนำระดับโลกของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และขับเคลื่อนกลยุทธ์ ฟอร์ด พลัส เพิ่มศักยภาพการผลิตให้กับโรงงานฟอร์ดทั้ง 2 แห่ง ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพิ่มการจ้างงานอีก 1,250 ตำแหน่ง ด้วยการเพิ่มกะการทำงานที่โรงงานเอฟทีเอ็ม ทำให้ฟอร์ดมีจำนวนพนักงานในไทยรวมกว่า 9,000 คน

น.ส.ยุคนธร วิเศษโกสิน ประธาน ฟอร์ด อาเซียนและตลาดเกิดใหม่ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าวว่า การลงทุนครั้งนี้นับว่าเป็นก้าวสำคัญในการต่อยอดความมุ่งมั่นของฟอร์ดตลอดระยะเวลา 25 ปีในการผลิตรถยนต์คุณภาพในไทยซึ่งจะทำให้เรายกระดับการดำเนินงานในไทยให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้นพร้อมรองรับการผลิตฟอร์ด เรนเจอร์ เจเนอเรชันใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในรถฟอร์ดที่มียอดการผลิตสูงสุดและมียอดขายสูงสุดทั่วโลก รวมถึงฟอร์ด เอเวอเรสต์ เจเนอเรชันใหม่ด้วย