บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC และ บริษัท จีซี มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ GCM ผู้ดำเนินกิจกรรมทางการตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์   ร่วมกับคู่ค้าผู้ประกอบการ จำนวน 84 บริษัท ได้ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน สนับสนุนสรรพกำลัง นวัตกรรมและความเชี่ยวชาญพัฒนานวัตกรรมพลาสติกคุณภาพแบบครบวงจรให้แก่โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยในพื้นที่ที่มีการระบาดสูง ภายใต้โครงการ “Greater Care Charity by GC & Customers”

 ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า ตลอดหลายปีที่ผ่านมา GC มีเป้าหมายชัดเจนในการแก้ปัญหาขยะพลาสติก โดยพัฒนานวัตกรรมพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมา GC ได้นำองค์ความรู้เหล่านั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่สังคม ได้ร่วมมือกับพันธมิตร คู่ค้าผลิตและส่งมอบนวัตกรรมจากพลาสติกให้แก่โรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย มุ่งเน้นการช่วยเหลือผู้ป่วย  ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสนาม ภายใต้โครงการ “Greater Care Charity by GC & Customers”

จากแนวโน้มการแพร่ระบาดที่สูงขึ้น GC และลูกค้า คู่ค้าผู้ประกอบการพลาสติกต่างมีความคิดเห็นและความมุ่งมั่นที่ตรงกัน คือ นำความชำนาญจากสิ่งที่มี มารวมเป็นพลังเพื่อช่วยยับยั้งโควิด 19 โดยได้ร่วมกันพัฒนานวัตกรรมพลาสติก เพื่อตอบโจทย์ความต้องการขณะนั้น ครอบคลุมทุกการใช้งาน จนออกมาเป็น เตียงสนามจาก HDPE  (พร้อมอุปกรณ์เครื่องนอนครบชุด) ขนาดใหญ่ น้ำหนักเบาเพียง 21 กิโลกรัม มีความแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้มากถึง 200 กิโลกรัม ป้องกันสารคัดหลั่งซึมผ่าน สามารถฆ่าเชื้อได้ง่ายทั้งด้วยน้ำยาและผ่านความร้อน จึงนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้ง รวมถึงสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ในที่สุด

ชุดกาวน์กันน้ำ (PE Gown) แบรนด์ Greater Care by GC ผลิตจากเม็ดพลาสติก PE   ชุด Reusable PPE Coverall  ผลิตจากเส้นใย PET ช่วยป้องกัน การติดเชื้อ สามารถป้องกันสารคัดหลั่ง และยังสามารถนำไปทำความสะอาดและกลับมาใช้ซ้ำได้ รวม 20 ครั้ง  ถุงขยะ-ถังขยะป้องกันการติดเชื้อ ตู้ล็อคเกอร์เก็บของทำจากพลาสติกคุณภาพสูง ออกแบบสวยงาม ขนาดกะทัดรัด จุของและรับน้ำหนักได้ดี แข็งแรง ทนทาน แต่น้ำหนักเบาเพียง 13 กิโลกรัม สำหรับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาล

โดยทั้งหมดนี้ได้ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลสนาม และศูนย์พักคอยแห่งใหม่ ทั้ง 4 แห่ง ซึ่งช่วยรองรับผู้ป่วยสีเขียวและสีเหลืองในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมพื้นที่สีแดงเข้ม มีขนาดรวมทั้งหมด 1,000 เตียง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลสนามวัดเกตุมดีศรีวราราม 300 เตียง และ โรงพยาบาลสนามเทศบาลตำบลอ้อมน้อย 200 เตียง จังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 1 แห่ง คือ ศูนย์พักคอยตำบลบางบ่อ 150 เตียง และจังหวัดระยอง จำนวน 1 แห่ง คือ โรงพยาบาลสนาม ณ สนามกีฬากลาง 350 เตียง

สิ่งสำคัญของนวัตกรรมพลาสติกได้มีบทบาทสำคัญในวงการแพทย์ ใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย และจำเป็นอย่างยิ่งในการเป็นเกราะป้องกันแก่บุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด 19

GC GCM และคู่ค้าพันธมิตร ผู้ประกอบการพลาสติก จะไม่หยุดคิดค้นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้ทันต่อสถานการณ์และยุคสมัย ให้ตอบโจทย์และสอดคล้องกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เพื่อสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตเราทุกคน