กำลังเป็นประเด็นช็อกหัวใจแฟนคลับอยู่ขณะนี้สำหรับข่าวการเสียชีวิตของนักร้องหนุ่มเสียงดี อาร์ต–อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย หรือ อาร์ต เคพีเอ็น KPN ด้วยโรคซึมเศร้าและการกินยาเกินขนาด ซึ่งหลังจากมีข่าวออกไปหลายคนก็พากันตกใจและมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของหนุ่มอาร์ตผ่านโซเชียลส่วนตัวอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกคนไปย้อนรำลึกถึงเรื่องราวของตัวเขาและผลงานที่หลายคนชื่นชอบร่วมกัน

อาร์ต มีชื่อจริงว่า อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย โดยหนุ่มอาร์ตได้รับรางวัลนักร้องชมเชยจากเวทีเคพีเอ็น อวอร์ด ปี 2010 อดีตศิลปินในสังกัด เคพีเอ็น อวอร์ด จากนั้นหนุ่มอาร์ตก็ได้โอกาสร้องเพลงจากต้นสังกัดและการตอบรับที่ดีๆ จากแฟนเพลงมาโดยตลอด จากนั้นเมื่อ 6 ปีก่อน หนุ่มอาร์ตกลายเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว น้องอันนา ลูกสาวเพิ่งเกิด ก็ทำให้อาร์ตได้หายหน้าจากวงการไป เพื่อดูแลลูกสาวและไปช่วยดูแลกิจการของครอบครัวเป็นหลัก

โดยตอนที่หนุ่มอาร์ตมีข่าวเรื่องลูก สังคมก็พยายามอยากรู้เรื่องราวของภรรยาของหนุ่มอาร์ตอย่างมากมาย ซึ่งหนุ่มอาร์ตก็เคยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ในวันที่ 6 มิ.ย.2557 โดยระบุถึงเรื่องนี้ว่า “วันนี้ขอพูดถึงเรื่องที่มาที่ไปของลูกอาร์ตเป็นครั้งสุดท้ายนะครับสำหรับหลายๆ คนที่ยังไม่เคลียร์ ลูกอาร์ตเกิดจากความรู้สึกดีๆ ที่มีให้แม่เค้าที่ยังไม่กล้าเรียกว่ารักเพราะรู้ดีว่าตัวเองเป็นอะไร ส่วนแม่เค้าก็รับได้และชอบที่เราเป็นแบบนี้และอาร์ตก็ตั้งใจจะมีลูกจริงๆ กับเค้า เรื่องป้องกันหรือไม่ป้องกันคงไม่จำเป็นเพราะตรวจทุกอย่างแข็งแรงดี แล้วถ้าป้องกันจะมีลูกได้ยังไงอะครับ”

“แม่น้องก็ไม่ได้เป็นเยาวชน โตแล้ว 20 กว่าแล้ว ไม่ได้พลาด ไม่ได้เมา ไม่ได้เป็นแฟนคลับ ไม่ได้รับมาเลี้ยงไม่ ได้อุ้มบุญหรืออะไรที่คนพูดๆ กัน ก็เหมือนกับคู่อื่นๆ ปกติเลยครับ เพียงแต่แม่น้องเค้าอาจอยากมีชีวิตที่สมบูรณ์แบบกว่านี้ อันนี้ก็เป็นการตัดสินใจของเค้า อาร์ตก็ตัดสินใจแล้วที่จะเลี้ยงลูก ขอเลี้ยงเค้าให้ดีพอ ซึ่งเราก็มาคุยกันเคลียร์กันก่อนลูกจะคลอด ซึ่งถามว่าอาร์ตเลือกได้มั้ย อาร์ตเลือกไม่ได้ บังคับให้เค้าอยู่กับอาร์ตไม่ได้ ทำได้แค่รับผิดชอบชีวิตลูก”

“ขอให้ทุกคนเข้าใจกันตามนี้ด้วย อาร์ตเป็นคนตรงๆ ไม่รู้จะโกหกไปเพื่ออะไร เคลียร์นะ! ขอความกรุณา อาร์ตปกป้องเค้าทั้งคู่แล้ว อาร์ตทำดีที่สุดแล้ว ตอนนี้ขอเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด ถ้าไม่มีอะไรจะเขียนคอมเมนต์ก็คอมเมนต์เรื่องที่คนที่ให้กำลังใจดีกว่าครับ แล้วส่วนคนที่ไม่พร้อมจริงๆ ป้องกันเลยครับ เห็นแล้วสมัยนี้เยอะจริงๆ ถ้าไม่พร้อมอย่ามีเลยครับ อาร์ตไม่สนับสนุนการทำแท้งและเสี่ยงอันตรายด้วยครับ ขอบคุณครับขอใช้ชีวิตกับลูกอย่างปกติสุขนะครับ ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ให้อาร์ตกับเจ้าหญิงน้อยอันลูกสาวอาร์ตอย่างล้นหลาม ขอบคุณจากใจพ่อคนนี้ครับ”

แต่ตอนนี้พอน้องอันนาโตขึ้นเรียนอยู่ชั้น ป.1 และสามารถดูแลตัวเองได้แล้วและมีโควิดเริ่มระบาด ก็ทำให้อาร์ตมีเวลาได้อยู่กับตัวเอง และอยากกลับมาทำงานเพลงอีกครั้ง จึงกลับมาในปี 2563 กับการลงทุนทำเพลงเองทุกขั้นจนปล่อยเพลง “กลัวใจของเธอ” ออกมาเอาใจแฟนๆ และได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก

จากนั้นหนุ่มอาร์ตก็หายหน้าไปจากสื่อและวงการบันเทิง ก่อนจะกลับมาเริ่มถูกสนใจอีกครั้งจากสื่อจากการเดินสายโปรโมตเพลงและมีการออกรายการอยู่หลายครั้ง ซึ่งก็ยังคงมีแฟนๆ ที่จำหนุ่มอาร์ตได้และพากันมาติดตามโซเชียลของเจ้าตัวและดูความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด จนล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา 8 ธ.ค.64 หนุ่มอาร์ตได้เขียนข้อความในไอจีส่วนตัวเป็นรูปของข้อความว่า Goodbye ซึ่งสาว กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ภรรยาของหนุ่ม บี้ ธรรศภาคย์ หรือ บี้ เคพีเอ็น เพื่อนในวงการของหนุ่มอาร์ตก็มาคอมเมนต์ว่าขอให้หนุ่มอาร์ตหลับให้สบาย จากนั้นก็มีคนมาสอบถามมากมายว่าทำไมพิมพ์ข้อความนี้ ซึ่งต่อมาก็ปรากฏข่าวว่าหนุ่มอาร์ตได้เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ในช่วงเวลาเช้ามืดประมาณ ตี 1 ของวันที่ 9 ธันวาคม ที่ผ่านมา (คนในครอบครัวพบตอนตีห้า) สาเหตุจากการกินยาเกินขนาดจนเสียชีวิต

โดยครอบครัวตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ วัดน้อยนพคุณ ศาลา 3 เขตดุสิต กรุงเทพฯ ในวันที่ 9-11 ธันวาคม 2564 สวดพระอภิธรรม และจะฌาปนกิจวันที่ 12 ธันวาคม

สำหรับผลงานเพลงของหนุ่มอาร์ตนั้น ได้แก่ 1.Girlfriend 2.ที่เดิมของคนแพ้ 3.อย่ากลับมาอีกเลย 4.บทสรุปของหัวใจ 5.ทุกฝันยังเป็นของเรา 6.จม 7.รักแท้แพ้มือที่สาม 8.กลัวใจของเธอ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม artkpn