กรณี นายอัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย หรืออาร์ต KPN เสียชีวิต หลังมีรายงานว่าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และกินยาเกินขนาด โดยเจ้าตัวโพสต์ “Goodbye” เป็นข้อความสุดท้ายลงบนอินสตาแกรมส่วนตัว ท่ามกลางเหล่าแฟนคลับเข้ามาแสดงความอาลัยท่วมท้นนั้น

ด่วน! ช็อกหัวใจแฟนๆ “อาร์ต KPN” เสียชีวิตหลังป่วยเป็นโรคซึมเศร้า-กินยาเกินขนาด

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ ศาลา 3 วัดน้อยนพคุณ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ อาร์ต KPN ว่า ญาติและผู้จัดการส่วนตัว เดินทางมาถึงวัดเพื่อเตรียมงานพิธีรดน้ำศพช่วงเย็น โดย นางเพชรรัตน์ ฉายแก้วสกุลชัย อายุ 62 ปี ผู้เป็นมารดา เปิดใจกับสื่อมวลชนด้วยความเศร้าโศกว่า ลูกชายป่วยเป็นโรคอารมณ์ 2 บุคลิก หรือ ไบโพลาร์ และ สภาวะซึมเศร้า รักษามาหลายปี ด้วยการกินยาและทำตามคำแนะนำของแพทย์ แต่ยิ่งรักษาอาการยิ่งแย่ เวลามีอาการจิตตกจะล็อกประตูขังตัวเองอยู่ในห้องครั้งละ 2-3 วัน ก่อนเกิดเหตุก็มีอาการอีก โดยขังตัวเองอยู่ในห้องมา 2 วัน และเคยทานยาเกินขนาดมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ปริมาณไม่มากเท่าครั้งนี้ ซึ่งครั้งนั้นแม่ช่วยไว้ได้ทัน จนต้องเปลี่ยนลูกบิดกุญแจห้องเป็นแบบสแกนนิ้วเพื่อความปลอดภัย โดยเมื่อถึงเวลาตื่นนอน หรือเวลาอื่นๆ ก็จะต้องเดินไปดูเสมอ

นางเพชรรัตน์ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุประมาณ 2 วัน จะมีจัดงานเลี้ยงของกลุ่ม KPN ซึ่งอาร์ตบอกว่าจะไปร่วมงาน แต่อยู่ๆ ก็ไม่อยากไป ซึ่งเป็นแบบนี้เสมอ เกิดจากอาการของโรค วันหนึ่งดีก็สนุกสนานร่าเริง วันไหนจิตตกก็จะเก็บตัว ไม่ทานข้าว ส่วนมากจะเป็นแค่ช่วง 2-3 วัน จากนั้นก็จะกลับมาร่าเริงเหมือนเดิม แม่จะคอยดูแลจัดยาให้อยู่เสมอ เพราะแต่ก่อนอาร์ตจะไป ได้สั่งยาไว้เองจาก 2 รพ. ซึ่งหมอที่รักษาก็ไม่ทราบในเรื่องนี้ เพราะเขาจะเน้นยาที่มีฤทธิ์กล่อมประสาทเพื่อให้หลับ เนื่องจากมีสภาวะนอนไม่หลับ เมื่อแม่ทราบเรื่องจึงตามไปที่ รพ. ดูแลเรื่องการจัดยาให้เสมอ โดยจัดไว้เป็นวันๆ ไป แต่ไม่ทราบว่าอาร์ตก็ได้ซุกซ่อนยาเก็บเอาไว้เหมือนกัน ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุกลางดึกที่ผ่านมา (8 ธ.ค.) อาร์ตโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม (ไอจี) ขณะที่ทุกคนในบ้านหลับไปหมดแล้ว กระทั่งมีญาติเห็นเข้ารีบโทรศัพท์มาบอกให้รีบเข้าไปดู พบว่าประตูเหล็กดัดชั้นในถูกล็อกด้วยแม่กุญแจ ตนเริ่มรู้สึกใจไม่ดี รีบให้พ่อของอาร์ต ไปหากุญแจมาเปิดเข้าไป ก็พบร่างของอาร์ตนอนไม่ได้สติแล้ว โดยรอบๆ ตัวพบแผงยา และเม็ดยากระจายเกลื่อนจำนวนมาก

นางเพชรรัตน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตของอาร์ต ตนและครอบครัวไม่ติดใจแต่อย่างใด เนื่องจากเคยคิดพยายามทำแบบนี้มาแล้วแต่ช่วยไว้ได้ทัน ส่วนปัญหาครอบครัวอาร์ตนั้นไม่มีแน่นอน ครอบครัวอบอุ่นดี ปัญหาเศรษฐกิจอาร์ตก็มีเงินเก็บ ไม่กระทบการใช้ชีวิต ส่วนสาเหตุที่หลายฝ่ายคาดว่าน้อยใจเรื่องงาน ตามที่ลูกเคยโพสต์ระบายความในใจนั้นก็ไม่น่าใช่ เพราะยังเชื่อว่าเป็นผลมาจากโรคที่เป็นอยู่มากกว่า อยากฝากเตือนพ่อแม่หรือคนที่มีญาติป่วยลักษณะนี้ ต้องคอยดูแลให้ใกล้ชิดที่สุด ถ้าเป็นไปได้ควรนอนอยู่ด้วยกัน เพราะโรคนี้อยู่ที่ความคิด เวลาเพียงแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น ที่สามารถทำในสิ่งที่คาดไม่ถึงได้

สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพ อาร์ต เคพีเอ็น จะมีพิธีรดน้ำศพในช่วง 15.00 น. แต่ทางวัดไม่อนุญาตให้รดน้ำ เนื่องจากเป็นมาตรการป้องโควิด-19 แต่จะให้รดน้ำผ่านสายสิญจน์แทน และจะตั้งศพสวดพระอภิธรรม ในวันที่ 9-11 ธ.ค. และจะฌาปนกิจในวันที่ 12 ธ.ค. ต่อไป