ทำเอาแฟนๆตกใจกันยกใหญ่หลังล่าสุดนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ น้ำฝน กุลณัฐ ได้ออกมาอัพเดทประสบการณ์การติดโควิดของตนเองในไอจีส่วนตัว โดยยอมรับว่าตนเองไม่ได้ตั้งใจจะปิดข่าวนะ แต่เพราะเพิ่งมีพลังเลยออกมาเล่าตอนนี้ งานนี้เรียกว่าหลายคนรู้ข่าวก็พากันส่งกำลังใจและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเธอมากมายทีเดียว

น้ำฝน เผยว่า “ก็อยากมีแชร์ประสบการณ์เป็นโควิดนะคะ คือฝนกับแฟนเป็นโควิดเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยอาการเริ่มต้น แฟนของฝนเป็นก่อน เริ่มจากการมีไข้ขึ้นสูง จึงตรวจ ATK ปรากฏว่า ขึ้นบวก จากนั้นจึงเข้ารับการตรวจเช็กแบบ RT-PCR ที่โรงพยาบาล ปรากฏว่าผลขึ้นบวกอยู่จึงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล พอผลตรวจของแฟนขึ้นบวก ด้านฝนจึงแยกตัวออกจากลูกทันที และเช็ก ATK แต่ผลเป็นลบและหลังจากนั้นประมาณ 2 วัน ผลตรวจกลับขึ้นบวก แต่ลูกและพี่เลี้ยงขึ้นลบ”

ฝนจึงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล สำหรับอาการของฝนนั้นไข้ไม่สูงมาก สูงสุดจะอยู่ที่ 36.9 องศา แต่มีอาการไอนำ ด้านคุณหมอจึงมีการจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ ปรากฏว่า ฝนเกิดการแพ้ยาหนักและ มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ทานข้าวไม่ลง และเครียด ซึ่งคุณหมอบอกว่า เป็นเรื่องปกติมากสำหรับผู้หญิงเพราะตัวเล็กกว่าผู้ชาย โดยระหว่างช่วงที่รักษาตัวอยู่นั้น ฝนมีอาการเวียนหัว และลุกมากินข้าวลำบาก เนื่องจากเกิดการแพ้ยาหนัก พร้อมยืนยันไม่ได้ปิดข่าว แต่ช่วงนั้นเป็นช่วงรักษาตัวอยู่และเพิ่งมีพลังจึงอยากมาเล่าให้ฟัง พอเข้ารับการรักษาตัวอยู่จนครบแล้ว ฝนปลอดภัยดีไม่มีอาการลงปอดและอาการแทรกซ้อนแต่อย่างใด และได้ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564″

“ตอนนี้ช่วงเทศกาลท่องเที่ยวแล้ว ก็ดูแลตนเองกันนิดนึง บางทีอาจจะเห็นคนไม่เยอะ outdoor เดินอยู่ริมชายหาดอาจปลอดภัยดี ซึ่งจริงๆแล้วจะบอกไม่ว่า ที่ใหญ่ ที่น้อย คนแอดอัด outdoor indoor ก็สามารถเกิดขึ้นได้ เพราะฝนกับแฟนก็ไม่รู้ไปรับเชื้อได้มาจากที่ไหน เพราะ ก็อยู่ที่ชายหาด เดินเล่น และไม่ได้ไปพบปะเจอคนเยอะแต่อย่างใด” จากนั้นสาวน้ำฝนก็เขียนแคปชั่นเล่าอีกว่า “แชร์ประสบการณ์เป็นโควิดคร้า..My COVID experience!! Me and my husband had Covid19 in Phuket but our daughter didn’t get it. Both of us had mild symptoms fever, cough and we were vaccinated by Sinopharm. But when I was treated, I had bad reaction symptoms from Favipiravir medicine. which were nausea, dizziness, and vomiting for almost 7 days. Now!we have been recovered. Take care every one.”

งานนี้ก็มีคนมาสอบถามเรื่องราวเพิ่มเติมและขอให้สาวฝนสู้ๆ ดูแลสุขภาพเยอะๆ รวมถึงถามเรื่องวัคซีนว่าฉีดอะไรแล้วทำไมยังเป็นอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม namfonkullanut