แอนนา เลโควิช เป็นนักศึกษาแพทย์สาวสวยชาวมอลโดวา ก่อนเกิดเหตุสะเทือนขวัญเมื่อปีที่แล้ว บัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมของเธอมีคนติดตามมากกว่าหมื่นคน เธอถูกกล่าวหาว่ากระทำการฆาตกรรมแม่ของตัวเองพร้อมทั้งควักหัวใจและอวัยวะภายในออกมาด้วย

ตำรวจกล่าวหาว่า ในวันเกิดเหตุ แอนนา ซึ่งอายุ 21 ปี ณ เวลานั้น ใช้มีดทำครัวแทงพราสโคพยา เลโควิช วัย 40 ปี ผู้เป็นแม่แท้ๆ ของเธอที่บ้าน และในขณะที่แม่ของเธอยังไม่ตาย แอนนาก็ใช้มีดเฉือนเอาหัวใจของพราสโคฟยาออกมา รวมถึงอวัยวะภายในอื่น ๆ เช่น ปอดและลำไส้

หลังจากฆาตกรรมแม่ตัวเอง แอนนาก็อาบน้ำ ล้างคราบเลือดและออกไปหาแฟนหนุ่มที่บ้านของเขา เธอชวนเขาดื่มแชมเปญก่อนที่จะบอกด้วยน้ำเสียงเรียบๆ ว่าเธอเพิ่งฆ่าแม่ตัวเอง แต่ไม่ยอมตอบคำถามอื่นๆ อีก หลังจากแฟนหนุ่มพยายามซักไซ้ว่าสิ่งที่เธอพูดเป็นความจริงหรือไม่

แฟนของแอนนารู้สึกตกใจกับสิ่งที่เธอบอก เขาจึงรอจนเธอหลับแล้วออกไปที่บ้านของเธอเพื่อลองตรวจสอบ จากนั้นจึงแจ้งตำรวจ

แอนนามีประวัติเรื่องการใช้ชีวิตเสเพล รวมถึงใช้ยาเสพติดและดื่มแอลกอฮอล์ ครอบครัวของเธอเคยส่งแอนนาไปรับการบำบัดการเสพยามาก่อน

ตำรวจสันนิษฐานว่า แม่ของเธอซึ่งเพิ่งกลับมาที่บ้านในเมืองคอมราต หลังจากไปทำงานที่เยอรมนี อาจจะมีปากเสียงกับลูกสาวเรื่องการใช้ยาเสพติด ก่อนที่จะเกิดเหตุฆาตกรรม

นักนิติจิตเวชตรวจสอบแอนนาและสรุปว่า เมื่อพิจารณาจากสภาวะจิตใจของเธอแล้ว แอนนาไม่สามารถรับรู้สภาพแวดล้อมรอบตัวได้ตามความเป็นจริง และเธอ “ไม่สามารถให้การเกี่ยวกับคดี” ได้

ในคลิปวิดีโอที่ถ่ายแอนนาในระหว่างขึ้นศาล พบว่าเธอนอนเหยียดยาวบนม้านั่งในห้อง ก่อนจะลุกขึ้นยืนบนที่นั่ง เมื่อศาลนั่งบัลลังก์ เมื่อมีผู้สื่อข่าวถามว่าเธอฆ่าแม่จริงหรือไม่ แอนนาก็หัวเราะและตอบแค่ว่า “ลาก่อน”

เนื่องด้วยผลจากการตรวจสอบสุขภาพจิตของเธอ ศาลจึงตัดสินให้ส่งตัวแอนนา เลโควิช ไปยังสถาบันจิตเวช โดยศาลลงความเห็นว่าเธอทำผิดจริง แต่ไม่สามารถรับผิดชอบการกระทำของตัวเองได้

แหล่งข่าว

https://www.thesun.co.uk/news/16981136/instagram-star-ripped-mothers-beating-heart-knife-psychiatric/

เครดิตภาพ : Newsflash