เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. หัวหน้าภาค กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวพรรคได้พิจารณาชื่อของ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ “ผู้ว่าฯ หมูป่า” ให้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรค พปชร.ว่า ในฐานะหัวหน้าภาค กทม.และกรรมการบริหารพรรค ขอชี้แจงคณะกรรมการบริหารพรรคไม่มีมติเรื่องดังกล่าว ดังนั้นข่าวที่ออกมาอาจคลาดเคลื่อน แต่อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าชื่อของ ผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เป็นชื่อที่น่าสนใจในสนามของ กทม. เพราะจากการลงพื้นที่ของ ส.ส.กทม.ทั้ง 12 คน ที่ได้พบปะกับประชาชน หลังได้เห็นชื่อจากสื่อมวลชนต่างมีความสนใจ เชื่อว่าถ้าท่านตัดสินใจจะลงสมัครจริงๆ ไม่ว่าอิสระ หรือ พรรคการเมือง น่าจะเป็นทางเลือกที่มีคุณภาพทางเลือกหนึ่ง สำหรับสนาม กทม.ครั้งนี้

เมื่อถามย้ำว่า ชื่อของผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เป็นหนึ่งในตัวเลือกของพรรค พปชร.ที่เสนอไว้หรือไม่ นายจักรพันธ์ ระบุว่า “เราคงไม่ใช้คำว่าตัวเลือกของพรรค เพราะต้องให้เกียรติท่าน เนื่องจากเป็นข้าราชการระดับสูง การจะไปพูดอะไรโดยที่ไม่ได้ยินจากปากท่านคงไม่เหมาะสม แต่ยอมรับว่า จากการแลกเปลี่ยนข้อมูลของ ส.ส.และทีมงานภาค กทม.ยอมรับว่า ชื่อของผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ เป็นชื่อที่ถูกพูดถึงมากคนหนึ่ง นอกเหนือจากบรรดานักการเมืองที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่ถึงขนาดเป็นตัวเลือก เพราะต้องรอท่านแถลง แสดงความจำนง การจะไปเอาชื่อมาพิจารณาโดยไม่รู้ตัว คงไม่ถูกมารยาททางการเมือง

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร.ย้ำ ไม่ว่าพรรคจะส่งหรือไม่ส่งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรค สิ่งที่ต้องเตรียมพร้อม คือ การตั้งคณะทำงานมาออกแบบนโยบายพัฒนา กทม. ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว และหากตัดสินใจส่งผู้ว่าฯ กทม. รวมถึง ส.ก. พรรค พปชร.พร้อมส่งทั้ง 50 เขต เพราะพรรคมีคนทำงานในพื้นที่อยู่แล้ว ดังนั้นขอให้เป็นมติอย่างเป็นทางการ ก็สามารถเดินหน้าตามแผนที่วางไว้ทั้งหมด.