เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยระบุว่า

ท่านนายกรัฐมนตรี

ท่านนายกฯ น่าจะทราบ ความตื่นตัวของสังคมไทย ในการต่อต้านการทุจริต โดยเฉพะในช่วงการรณรงค์รับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ การปราบโกงเป็นจุดขายหนึ่งของการรณรงค์

แม้แต่ตัวท่านนายกฯ เอง ที่ยังดำรงตำแหน่งนายกฯได้ ก็เพราะประชาชนเชื่อว่าท่าน ซื่อสัตย์สุจริต แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ จุดโหว่ที่กรมราชทัณฑ์ ภายใต้การบริหารของรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน

ได้สร้างความอยุติธรรม ที่สังคมไทยรับไม่ได้ นั่นคือการลดโทษให้พวกโกงชาติ ที่ประชาชนออกมาขับไล่ ชนิดลดแลกแจกแถม โดยนำพวกโกงชาติมาพิจารณาอยู่ในกลุ่มเดียวกับ ความผิดของนักโทษที่เป็นประชาชนทั่วไป

การกระทำของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน จะยิ่งทำให้กระบวนการทุจริต ที่เกิดจากฝ่ายการเมืองเฟื่องฟู และไม่มีการยำเกรง เพราะมีช่องทางออก ช่วยเหลือกันได้ และไม่ต้องแคร์ คำพิพากษาของศาล และนี่คือความอยุติธรรม ต่อประชาชนผู้เสียภาษี

ผมเป็นห่วงว่า ถ้าท่านไม่ตัดสินใจทำอะไรสักอย่าง จะทำให้ศรัทธาของประชาชนต่อท่าน และรัฐบาลซ้ำเติมหนักขึ้นไปอีก โดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศมีวิกฤติทางการเมือง จากขบวนการล้มล้าง

สิ่งที่ดีที่สุด ประชาชนต้องการให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และมีการปรับระเบียบของราชทัณฑ์ให้ชัดเจน ในกรณีของการขออภัยโทษ ต้องยกเว้นนักการเมืองโกงชาติและพวก ต้องไม่ได้รับสิทธินี้ เหมือนนักโทษทั่วไป

ท่านคงต้องรีบดำเนินการ ก่อนที่ศรัทธาของประชาชนต่อท่านนายกฯ จะหมดไป

#หมอวรงค์ #พรรคไทยภักดี #ปราบโกง