เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ จะมาเป็นผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะมีการเปิดตัวภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค. นี้ เวลา 09.30 น. ซึ่งจะเป็นไปตามขั้นตอนข้อบังคับพรรคที่จะต้องมีมติก่อนนั้น

นางสาวจิตภัสร์ กล่าวว่า ดร.เอ้ จากประสบการณ์ในการเป็นอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) และได้รับตำแหน่งศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมก่อสร้างใต้ดินและอุโมงค์คนแรกของประเทศไทย ที่จบการศึกษาปริญญาโทและเอก จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้ายากที่สุดแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา

อีกทั้ง ดร.เอ้ นั้นปัจจุบันมีอายุเพียง 49 ปี เป็นคน Gen B ที่เข้าใจ Gen X Y Z และกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มีความมุ่งมั่นตั้งใจ พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา จะนำความรู้ความสามารถและประสบการณ์ ผนวกกับความเป็นผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกล เท่าทันกับกระแสโลกยุคใหม่ จะเข้ามาขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ในการพัฒนากรุงเทพฯ ให้ก้าวไปสู่ความทันสมัย พร้อมกับขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ เพื่อชาวกรุงเทพฯ ที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมเอาไว้นำเสนอเพื่อคืนชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่าเดิมได้อย่างแน่นอน

ที่ผ่านมานั้นพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานครและผูกพันกันมาอย่างยาวนาน จึงได้นำเสนอตัวเลือกที่ดีที่สุดไว้ให้ได้พิจารณามอบความไว้ใจให้กับทีมงานของพรรค โดยเน้นคุณภาพของบุคลากร ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจอย่างชัดเจนในเรื่องการทำงานภายใต้แนวคิด “ทำได้ไว ทำได้จริง” ซึ่งเป็นทิศทางที่พรรคกำหนด เพื่อขับเคลื่อนการทุ่มเททำงานให้กับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ  และในส่วนของผู้สมัคร ส.ก. ที่จะเป็นทีมงานและฐานกำลังหลักสำคัญทำงานในการประสานงานดูแลทุกข์สุขของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ที่ใกล้ชิดที่สุด พรรคได้จัดวางตัวผู้สมัครเอาไว้พร้อมทั้ง 50 เขต เพื่อรับใช้พี่น้องชาว กทม.ได้อย่างเต็มที่ และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด