เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. อดีตพระพุทธะอิสระ หรือ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม โพสต์เฟซบุ๊ก “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)” เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 มีเนื้อหาดังนี้…

หรือว่า ประเทศนี้จะอยู่รอดได้ด้วยการตั้งบ่อนการพนัน ตั้งแต่ประเทศไทยประกาศใช้รัฐธรรมนูญปี 60 มา คนไทยเพิ่งเห็นนักการเมืองทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลสามัคคีร่วมมืออย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ดูช่างเป็นเรื่องที่น่ายินดี

แต่อนิจจาการร่วมมือกันในครั้งนี้ดันกลายเป็นการสนับสนุนให้เปิดบ่อนการพนัน เหตุแห่งความฉิบหายไปเสียนี่ ทั้งที่ในช่วงเวลาที่ผ่านมาประเทศนี้เกิดสารพัดปัญหาที่ต้องการความร่วมไม้ร่วมมือ จากนักการเมืองทุกฝ่ายเพื่อช่วยแก้ปัญหา บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ประชาชน

แต่สิ่งที่สังคมได้รับรู้ก็คือ การแตกแยก แบ่งฝักแบ่งฝ่ายกันจนชาวบ้านมุ่งหวังอะไรแทบจะไม่ได้ แต่พอมีเรื่องการตั้งบ่อน นักการเมืองทั้งสองฝ่ายกลับมาร่วมมือกันอย่างน่าอัศจรรย์ยิ่งนัก

นี่ขนาดยังไม่ตั้งบ่อนนะ ยังสามารถสลายฝั่ง สลายฝ่ายนักการเมืองได้ ถึงขนาดนี้ ถ้าบ่อนตั้งสำเร็จประเทศนี้คงจะไม่มีฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลแน่แท้

คงจะมีแต่ฝ่ายบ่อนเหนือ บ่อนใต้ บ่อนตะวันออก บ่อนตะวันตกหละพี่น้องเอ่ย ก็ยากจะฝากให้นักการเมืองคิดวิธีรับผิดชอบต่อปัญหาสังคมที่มันจะติดตามมาจากการเปิดบ่อนเสรีด้วยนะ

ปัจจุบันแค่หลบๆ แอบๆ ก็สร้างปัญหามากมาย จนเป็นผลกระทบเป็นวงกว้าง หากเปิดบ่อนเสรี ก็ไม่รู้ว่าปัญหาจะตามมาอีกมากขนาดไหน นักการเมืองคนใดที่สนับสนุนให้เปิดบ่อน คือ อบายมุข เหตุแห่งความฉิบหาย หากเกิดผลกระทบกับผู้คนในสังคมก็ควรจะคิดหาวิธีรับผิดชอบเอาไว้ด้วยนะจ๊ะ

พุทธะอิสระ