จากกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินหน้าทีม “ครอบครัวเพื่อไทย” มุ่งหวังคืนความฝันให้คนไทย มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้า พท.แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน พร้อมรับพื้นที่ภาคกลางพรรคยังไม่เข้มแข็ง ย้ำต้องทำให้แน่นก่อนรับศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ตั้งใจให้ได้เกินครึ่งตามประกาศ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม บิดาของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ให้ความเห็นทางการเมืองในอนาคตว่า หลังจากฟัง “หมอชลน่าน” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาเผยถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ทำนองว่าจะชนะถล่มทลายเหมือนเช่น สมัยรัฐบาลพรรคเดียว (พรรคไทยรักไทย) แล้ว จากประสบการณ์ทางการเมืองอันยาวนาน ขอฟันธงได้เลยว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะนายกฯ ทักษิณเป็นคนเฉลียวฉลาด เป็นนักธุรกิจประสบความสำเร็จ มีความจำดีและจำได้นาน มีวิสัยทัศน์กว้างไกล แตกต่างกับ “หมอชลน่าน” อย่างสิ้นเชิง

โดยเฉพาะในยุค “หมอชลน่าน” เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ซึ่งมี ส.ส.ภาคกลางเหลือเพียง 20% จึงเป็นไปไม่ได้ที่การเลือกตั้งครั้งหน้า จะชนะถล่มทลายแลนสไลด์ ได้ ส.ส.ภาคกลางเกิน 50 คน ตามที่หัวหน้าพรรคเพื่อไทยสร้างกระแส อีกทั้งจากผลการเลือกตั้งนายก อบต. เมื่อวันที่ 28 พ.ย.64 เครือข่ายของพรรคพลังประชารัฐ ชนะถล่มทลายเกินครึ่ง เก็บ 4,500 อบต. จ.ราชบุรี จ.เพชรบุรี จ.กาญจนบุรี 80% ลูกชายของตนก็ลงสมัครด้วย โดยที่ตนไม่ได้ช่วยหาเสียง ในพื้นที่ก็ทราบกันดีว่า เป็นเครือข่ายพรรคพลังประชารัฐ มีหลายพื้นที่ที่แข่งขันกันเองใครชนะก็เป็นพลังประชารัฐ เช่นที่ จ.ชัยภูมิ ยุคนายกฯ ทักษิณ ได้นายก อบต. 80% แต่การเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยเหลือเพียง 20% อีก 80% เป็นของพรรคพลังประชารัฐ

“…ผลการเลือกตั้งนายก อบจ. ที่ผ่านมา เครือข่ายของพรรคพลังประชารัฐ ชนะเกินครึ่งหลายจังหวัด แข่งขันกันเองก็มี เช่น จ.กำแพงเพชร 2 ทีมแข่งกันเอง ใครชนะก็เป็นเครือข่ายของพรรคพลังประชารัฐ ฝ่ายที่แพ้ก็ยังทำงานการเมืองอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ ถึงแม้พรรคไม่ได้ให้การสนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งผมจึงขอฟันธงว่า เลือกตั้งครั้งหน้าเขียนชื่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ไว้ข้างฝาบ้านได้เลย และท่านจะเป็นนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี ตามรัฐธรรมนูญ นับตั้งแต่เดือน ก.ค.62 ถึง ก.ค.70 และรัฐบาลนี้จะอยู่ครบเทอมไม่มีการยุบสภา จะเป็นไปตามที่ผมฟันธงหรือไม่ คงไม่นานเกินรอได้รู้กัน…” นายทวี กล่าว