เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ มีประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (กก.บห.) เพื่อพิจารณารับทราบรายงานและอนุมัติผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) 50 เขต และอนุมัติผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร และเขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา ทั้งนี้ในห้องประชุมได้มีวางแผ่นพับแนะนำตัว นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยซองบรรจุหน้ากากอนามัยที่หน้าซองเป็นรูปนายสุชัชวีร์ พร้อมข้อความว่า “เอ้ สุชัชวีร์ เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้”

ต่อมา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อม นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ กทม. ร่วมกันแถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะ กก.บห.ของพรรค ซึ่งมีวาระสำคัญพิจารณาให้ความชอบผู้ที่จะสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งที่ประชุมคณะ กก.บห. มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบให้นายสุชัชวีร์ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขณะที่ทีมงานรองผู้ว่าฯ กทม. เราได้เตรียมบุคคลไว้แล้ว ซึ่งมีทั้งคนในพรรคและคนเลือดใหม่ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรค โดยจะมีเปิดตัวต่อไป ทั้งนี้ที่ประชุมยังรับรองให้นายสุชัชวีร์เป็นสมาชิกพรรคตลอดชีพด้วย

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า  นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติเห็นชอบบุคคลลงสมัครเป็น ส.ก. ทั้ง 50 เขต ซึ่งแบ่งเป็นอดีต ส.ก. เดิม 13 คน และคนรุ่นใหม่ 37 คน รวมเป็น 50 คน โดยเลขาธิการพรรคฯ จะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ เวลา 09.30 น. ที่ลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม ภายในพรรคประชาธิปัตย์

“ขอเรียนให้ชาว กทม. รับทราบว่าพรรคภูมิใจที่ได้ต้อนรับเลือดใหม่คุณภาพอย่าง ดร.เอ้ มาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นับจากนี้พรรคได้เสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้ชาว กทม. และหวังว่า ดร.เอ้ จะนำชัยชนะสู่พรรคและ กทม. ถ้าได้รับโอกาส ผมมั่นใจ ดร.เอ้ และทีมงานสามารถเปลี่ยนกรุงเทพฯ เราทำได้อย่างแน่นอน” นายจุรินทร์ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสุชัชวีร์ได้เริ่มติดตั้งป้ายไวนิลแนะนำตัวลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ แล้ว ก่อนจะมีแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันนี้(13 ธ.ค.) เวลา 16.00 น. ที่สามย่านมิตรทาวน์