เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สำนักอัยการสหรัฐประจำเขตเวอร์มอนต์แถลงว่า ได้มีการจับกุมนายจอห์น กริฟฟิน วัย 44 ปี โปรดิวเซอร์สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นจากเมืองสแตมฟอร์ด รัฐคอนเนคติคัต ในข้อหา “ใช้ประโยชน์จากเครื่องอำนวยความสะดวกในการค้าระหว่างรัฐ เพื่อพยายามชักชวนให้ผู้เยาว์เข้าร่วมกิจกรรมทางเพศที่ผิดกฎหมาย”

ในข้อกล่าวหาระบุว่ากริฟฟินใช้แอพพลิเคชั่นส่งข้อความเช่น Kik และ Google Hangouts เพื่อติดต่อกับบุคคลต่าง ๆ ซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็กหญิงหลายคน เขาพยายามที่จะชักชวนผู้ปกครองให้ยินยอมให้เขาฝีกสอนลูกสาวที่ยังเล็กของคนเหล่านั้นให้รู้จัก “โอนอ่อนผ่อนตามทางเพศ”

ตามแถลงการณ์ข้อกล่าวหาบรรยายถึงเหตุการณ์หนึ่งว่า กริฟฟินถูกกล่าวหาว่าส่งเงินจำนวน 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 100,114 บาท) ไปให้คุณแม่รายหนึ่งในรัฐเนวาดา เพื่อเป็นค่าเครื่องบินของเธอและลูกสาววัย 9 ขวบ ให้บินมาหาเขา และเข้าร่วมกิจการทางเพศที่ผิดกฎหมาย

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทางสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุว่า กริฟฟินได้ทำงานเป็นโปรดิวเซอร์ให้บริษัทจริงและทำงานมานานราว 8 ปี โฆษกของซีเอ็นเอ็นกล่าวว่า ข้อกล่าวหาที่กริฟฟินได้รับนั้นสร้างความไม่สบายใจอย่างมาก ทางบริษัทเพิ่งทราบเรื่องการจับกุมและได้สั่งพักงานโปรดิวเซอร์คนดังกล่าวไปเรียบร้อยแล้ว

หากกริฟฟินมีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา เขาจะต้องได้รับโทษจำคุกอย่างน้อย 10 ปีและอาจรับโทษสูงสุดเป็นการจำคุกตลอดชีวิตสำหรับความผิดแต่ละกระทง

แหล่งข่าว

https://www.insider.com/cnn-staffer-arrested-charged-inducing-underage-girls-for-sex-fbi-2021-12

เครดิตภาพ Getty Images