เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 ธ.ค. ที่สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ชั้น 5 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือดร.เอ้ อดีตอธิการบดีของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ว่าที่ผู้สมัครลงรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามของพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่า พรุ่งนี้ (14 ธ.ค.) เวลา 09.00 น. จะเดินทางไปเปิดตัวทีมงานและผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขตที่พรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.ครั้งแรก ส่วนเรื่องทีมรอง ผู้ว่าฯ กทม.นั้นกำลังพิจารณาดูอยู่ ซึ่งตอนนี้ยังมีเวลา ขอให้มั่นใจว่าจะประกอบด้วยผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ เป็นบุคคลที่มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯ ส่วนเหตุผลที่ตัดสินใจมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากเห็นกระแสการเปลี่ยนแปลงภายในพรรค รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ และเลือดใหม่ได้มีโอกาสเสนอตัวมาทำงาน อีกทั้งคนเป็นผู้ว่าฯ กทม.ไม่สามารถทำงานได้เพียงลำพัง จึงต้องทำงานเป็นทีม

กระหึ่ม ปชป. ส่ง ‘ดร.เอ้’ ชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯกทม. โชว์วิสัยทัศน์ผุดเมืองต้นแบบอาเซียน

เมื่อถามว่า การที่จะนำผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆมาเป็นทีมงานแสดงว่าจะไม่มีคนในพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมด้วยใช่หรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปพูดดักทางอย่างนั้น ตนหมายความว่าหากผู้ใดมีความรู้ความสามารถ แต่พรรคไม่ได้เสนอมาให้ แล้วให้ตนมีโอกาสก็จะเลือกบุคคลนั้นเข้ามาเป็นรองผู้ว่าฯ กทม.

เมื่อถามถึงรูปแบบการหาเสียงในพื้นที่ต่างๆจากนี้จะเป็นอย่างไร จะเป็นทีมงานของพรรคหรือจะเป็นทีมของตนเอง นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า จะมีทีมงานของพรรคร่วมด้วย ถือว่าโชคดีที่พรรคประชาธิปัตย์มีคนอยู่ในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคใน 50 เขตก็ได้เตรียมพร้อมแล้ว ทั้งนี้กรุงเทพฯ มีพื้นที่ประมาณ 1,600 ตารางกิโลเมตร หรือคิดเป็น 1.6 ล้านตารางเมตร ตนจะเดินให้ได้ 1,600,000 ก้าว ร่วมกับตัวแทนของพรรคในทุกเขต

เมื่อถามว่าจะมีการเปิดตัวชุดนโยบายออกมาอีกหรือไม่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า มีแน่นอน สิ่งที่นำเสนอวันนี้เป็นเพียงแค่ไตเติ้ล ยังมีชุดนโยบายอีก ขอให้ทุกคนรอติดตาม สำหรับสัญญาณที่ตนและพรรคส่งออกมาในวันนี้คือต้องเปลี่ยนกรุงเทพฯ และเราเชื่อมั่นว่าเราทำได้ นี่คือข้อความที่เราส่งออกไปชัดๆในวันนี้

เมื่อถามว่าจากการที่ได้เริ่มลงพื้นที่กทม.ไปบ้างแล้วก่อนหน้านี้ มีผลตอบรับอย่างไร นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า วันนี้มีเสียงกระแสตอบรับดีมาก สำหรับวันนี้เป็นวันแรกที่ตนลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งหลังจากนี้ไปเส้นทางของเราอีกยาวไกลจึงขอเชิญชวนมาร่วมเดินด้วยกัน ตนมีความมั่นใจในคนกรุงเทพฯ จริงๆว่า ถ้าคนกรุงเทพฯ ได้มีโอกาสรู้จักตน รู้จักวิธีการทำงานในฐานะนักเปลี่ยนแปลง และเตรียมพร้อมมานานกว่า 30 ปี ตนมั่นใจว่าคนกรุงเทพฯจะให้โอกาสตน