เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.กล่าวยอมรับว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือ “ผู้ว่าฯ หมูป่า” มีปัญหาเรื่องคุณสมบัติ ไม่สามารถลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อเป็นเช่นนี้พรรคจะส่งใครแทน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้กรรมการบริหารเป็นผู้เฟ้นหา ตอนนี้ยังไม่ได้เคาะว่าจะเอาใครลงสมัคร เมื่อถามว่า ยังไม่ตัดสินใจที่จะไม่ส่งเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังๆ”

เมื่อถามย้ำว่า อีกนานหรือไม่ที่พรรคจะมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นสื่อจะไปยุ่งอะไร”

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวเรื่องเดียวกันว่า ในการประชุมพรรควันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ให้นโยบายไปแล้ว เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ให้คณะกรรมการบริหารพรรคเฟ้นหาผู้สมัครคนใหม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เฟ้นหาเพราะยังไม่ถึงเวลา

นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าภาค กทม.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในส่วนของภาค กทม.ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรครับทราบมติคณะทำงานภาค กทม. ในส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ทั้ง 50 เขต พรรค พปชร. ยืนยันส่งผู้สมัครครบ 50 เขตในนามของพรรค ซึ่งขณะนี้ตัวผู้สมัคร ส.ก.มีเกือบครบ 100 เปอร์เซ็นต์และจะมีการนำเสนอนโยบาย กทม.ให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณาให้ความเห็นชอบอีกครั้ง สำหรับการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก.คิดว่าไม่เกินต้นปี 65 จะเรียบร้อย

นายจักรพันธ์ กล่าวว่า สำหรับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ยืนยันเหมือนเดิมว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการคัดสรร เมื่อถามว่า รายชื่อผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.จะชัดเจนเมื่อไหร่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้กำหนดระยะเวลา เพราะไม่ทราบวันเลือกตั้งชัดเจน เพียงแต่ทราบกรอบเวลาตามที่ปรากฏตามสื่อว่าประมาณกลางปี 65 ทั้งนี้กรรมการพรรครับทราบว่ายังมีเวลาคัดสรรผู้สมัครที่ดีที่สุดในนามพรรค

เมื่อถามว่าหากไม่ได้ผู้ที่ดีที่สุดจะไม่ส่งใช่หรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า เอาไว้ถึงตอนนั้นก่อนแล้วกัน เมื่อถามว่า ได้มีการประเมินหรือไม่หากไม่ส่งผู้ว่าฯ กทม.จะมีผลต่อพรรคหรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้ประเมิน เป็นเรื่องคณะทำงานภาค กทม.ที่จะนำเสนอต่อกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเราคุยกันหลายทางเลือกแต่ ณ ขณะนี้ รอให้มีมติชัดเจนก่อนดีกว่า และจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง.