เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แนะนำให้ประชาชนเลี้ยงไก่ จำนวน 2 ตัว ยังไม่ต้องรีบฆ่าไก่ทิ้ง เพื่อลดรายจ่ายด้วยแนวทางพอเพียงว่า ถือเป็นแนวคิดที่ดีกว่าให้ทหารปลูกผักชีดีขึ้นมาประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ แต่เรื่องนี้ ประชาชนต้องกินไข่จากไก่ทุกวัน ดังนั้นกว่าไก่จะโตต้องใช้เวลา 5 เดือน และกว่าจะมีไข่อีก 7 เดือน ในระหว่าง 7 เดือนนี้จะทำอย่างไร อีกทั้งการเลี้ยงไก่ ต้องให้อาหาร ซึ่งอาหารไก่แพง ทางที่ดีการแก้ปัญหานี้ควรยกเลิก หรือลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน

“ในเมื่อพูดถึงเรื่องไก่ ก่อนเลือกตั้งใหม่ 2เดือน ผมขอท้าท่านนายกฯ มาตีไก่กันเป็นกีฬา เพื่อเดิมพันบ้านเมือง ถ้านายกฯ ชนะ ก็ดูแลประเทศต่อไป แต่ถ้าแพ้ผมต้องลาออกแล้วกลับไปดูแลลูกเมีย เลิกเล่นการเมือง ท่านนายกฯ เป็นคนนครราชสีมา ลองเอาไก่โคราชมาตีกับไก่ผม ผมเป็นคนพิษณุโลก ไก่ผมเป็นพันธุ์เหลืองหางขาวพิษณุโลก เราลองมาตีไก่กัน ถ้าท่านนายกฯ รับคำท้า ก็ติดต่อผมมาได้เลย” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นอกจากนี้นายมงคลกิตติ์ ยืนยันไม่กังวลกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นเรื่องให้ ป.ป.ช. สอบจริยธรรม กรณีลางานสภาฯ เพื่อไปดูภาพยนตร์ พร้อมชี้แจงว่า ส.ส. มีสิทธิลาตามระเบียบ ถ้าผิดคงเป็นมาตรฐานที่แปลกใหม่

“หากจะร้องอยากให้ไปดูการทำหน้าที่ของ ส.ส. หรือรัฐมนตรีคนอื่นด้วย เพราะบางคนมาเพียงแค่เซ็นชื่อเข้าประชุม แต่ไม่ได้ทำหน้าที่ อย่างนี้ถือว่าผิดหรือไม่ ทำไมไม่ไปร้องเรียนบ้าง” นายมงคลกิตติ์ กล่าว.