จากกรณีนายจินทวัส พงศ์บางลี่ อายุ 33 ปี วิทยากรสร้างการเป็นแม่ค้าออนไลน์และเผู้บริหารผลิตภัณฑ์ยี่ห้อเครื่องสำอางชื่อดัง ขับรถเบนซ์สีขาว ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ต 5448 กรุงเทพมหานคร ชนท้ายรถเก๋งฮอนด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฆษ 8497 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในช่องทางเลนซ้าย ส่งผลทำให้ผู้อยู่ในรถเก๋งฮอนด้า เสียชีวิต 3 ราย บนทางด่วนศรีรัช ขั้นที่ 2 ทิศทางมุ่งหน้ามอเตอร์เวย์ ช่วงบริเวณข้ามคลองแสนแสบ แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 18 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ สน.ทางด่วน 2 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจินทวัส หรือโบ้ท พงศ์บางลี่ อายุ 33 ปี คนขับรถเมอร์เซเดสเบนซ์ สีขาว ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ต 5448 กรุงเทพมหานคร เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กว่า 3 ชั่วโมง พร้อมยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 2 แสนบาท เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยนายจินทวัส กล่าวว่า ผมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและแสดงความเสียใจจากใจจริงกับครอบครัวผู้เสียชีวิต ตนไม่มีเจตนา พร้อมกับยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด และในวันนี้ ตนจะเดินทางไปเข้าร่วมงานศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย

ด้าน พ.ต.ท.ประสิทธิ์ วิรัตยาภรณ์ รอง ผกก.สน.ทางด่วน 2 กล่าวว่า ตำรวจได้ดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือ 1.ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.ขับรถขณะมึนเมาสุรา เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่าก่อนเกิดเหตุไปสังสรรค์กับเพื่อนย่านรามอินทรามา และตอนเกิดเหตุนายจินทวัสไม่เห็นรถคู่กรณีมาก่อน กระทั่งมีการชน ส่วนรายละเอียดอยู่ในสำนวนคดี ไม่สามารถเปิดเผยได้

แม่ช็อก!ยังทำใจไม่ได้ ลูกสาวเหยื่อ ‘เบนซ์ป้ายแดง’ชนดับ เผยวิทยากรดังยังไม่ติดต่อมา

พ.ต.ท.ประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ญาติผู้เสียชีวิตกังวลว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีมีฐานะทางสังคม แล้วจะมีผู้ใหญ่กดดันเรื่องคดีนั้น ตนขอยืนยันว่าตำรวจจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งผลจากการตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายพบว่ามีจำนวน 99 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ส่วนเรื่องการตรวจสอบรถทั้ง 2 คันนั้น อยู่ระหว่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

“ส่วนเรื่องการเยียวยา ตนทราบว่าทางคู่กรณีได้มีการเจรจากัน แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปหรือข้อยุติ ซึ่งอาจต้องมีการนัดพูดคุยกันใหม่อีกครั้ง เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของทั้ง 2 ฝ่าย ที่จะต้องมาทำความเข้าใจกัน” พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ระบุ