สำนักข่าว WSVN 7News แห่งเมืองไมอามีรายงานว่า ชายหนุ่มชาวอเมริกันชื่อว่า อดัม เจนน์ อายุ 38 ปี มาจากเมืองเคป คอรัล รัฐฟลอริดา ถูกลูกเรือของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ขอร้องให้ลงจากเครื่องบิน ที่สนามบินนานาชาติฟอร์ต ลอเดอร์เดล-ฮอลลีวูด หลังจากเกิดการถกเถียงกันบนเครื่อง เนื่องจากเขาไม่ยอมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคระบาดของรัฐบาลกลาง

ในคลิปวิดีโอซึ่งกำลังกลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มทวิตเตอร์ แสดงภาพของเจนน์ซึ่งสวมกางเกงชั้นในแบบที่เรียกว่า Thong สีแดงสดปิดปากและจมูกแทนการสวมหน้ากากอนามัย ลูกเรือของสายการบินพยายามเชิญให้ผู้โดยสารหนุ่มลงจากเครื่องบิน เนื่องจากเขาไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ของสหรัฐ ซึ่งบังคับให้ผู้โดยสารยานพาหนะสาธารณะทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยระหว่างใช้บริการ

หลังจากเกิดการโต้เถียงกันระหว่างผู้โดยสารหนุ่มและลูกเรือประจำเที่ยวบินอยู่ครู่ใหญ่ เจนน์ก็ยินยอมลงจากเครื่องบิน มีการเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมายังที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใด ๆ เกิดขึ้น

เจนน์ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า เขาสวมกางเกงชั้นในแทนหน้ากากอนามัยเพื่อท้าทายระเบียบบังคับดังกล่าว และกล่าวเปรียบเทียบการกระทำของตนว่าเหมือนกับการกระทำเพื่อเรียกร้องสิทธิพลเมืองของโรซา พาร์คส์ วีรสตรีชาวอเมริกันผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “มารดาแห่งการเคลื่อนไหวเพื่อเสรีภาพ” และเป็นผู้หญิงผิวดำคนแรกที่กล้าปฏิเสธการทำตามกฎหมายที่กดขี่ชาวอเมริกันผิวดำในปี 2498 โดยไม่ยอมยกที่นั่งบนรถบัสของเธอให้ชายผิวขาว

“สิ่งที่จุดประกายให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในประเทศนี้เริ่มจากชาวบ้านธรรมดา ๆ นี่แหละ โรซาไม่ใช่คนมีชื่อเสียงในตอนนั้น แต่เธอเปลี่ยนประวัติศาสตร์ได้” เจนน์กล่าวกับผู้สื่อข่าว เขายังเสริมอีกว่า เขาสวมกางเกงชั้นในไว้บนหน้าตัวเองเพื่อขึ้นเครื่องบินมามากกว่าหนึ่งครั้งแล้ว แม้ว่าจะยังไม่สามารถหาหลักฐานมายืนยันคำพูดของเขาได้

แหล่งข่าว

https://www.insider.com/man-kicked-off-flight-for-wearing-thong-instead-face-mask-2021-12

เครดิตภาพ : Twitter@Channing_TV