เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่จ.เพชรบูรณ์ โพสต์คลิปวีดีโอ ภาพนาทีชายขี่รถจักรยานยนต์ ชนบริเวณสี่แยกอาเซียน บนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ จนร่างกระเด็นตัวลอย ภายหลังจอดติดไฟแดงแล้วซื้อกล้วยทอด จาก คนที่ใส่ชุดพรีเดเตอร์ขายกล้วยทอดโมเลน ที่โด่งดังในโลกโซเชียล พร้อมระบุข้อความว่า “ เกิดเหตุเร็วมากคะ แยกอาเซียน เพชรบูรณ์ อยากให้ทุกคนขับขี่ด้วยความระมัดระวัง และคำนึงถึงการชะลอทางแยกด้วยนะคะ”

แต่งชุด ‘พรีเดเตอร์’ แดนซ์คัฟเวอร์ขายกล้วยทอดกลางสี่แยก ลูกค้าแวะซื้อยอดขายกระฉูด

นักท่องเที่ยวหญิงที่ถ่ายคลิปวีดีโอ เปิดเผยว่า เดินทางมาจากสุโขทัย จะไปเที่ยวที่น้ำหนาว ขณะที่จอดรถติดไฟแดงที่ 4 แยกน้ำชุน หรือสี่แยกอาเซียน พบคนขายกล้วยทอดโมแลน ที่แต่งตัวด้วยชุดพรีเดเตอร์ สีสันสดใส ที่เห็นในข่าว 4 คน กำลังเปิดเพลงเต้นโยกย้าย โบกไม้โบกมือขายกล้วยทอดโมแลนอยู่ จึงอุดหนุน พร้อมถ่ายคลิปวีดีโอเก็บไว้เป็นที่ระลึกว่าเคยมาแล้ว แต่เป็นจังหวะไฟเขียวขณะรถเคลื่อนตัวได้หันกล้องไปถ่ายอีกคนที่กำลังเต้นอยู่ เป็นจังหวะเดียวกับพรีเดเตอร์ที่ขายของวิ่งขึ้นเกาะกลางถนนถูกรถจักรยานยนต์ชนจนร่างคนขี่กระเด็นผ่านหน้ากล้องบันทึกภาพไว้ได้พอดี จึงรีบลงไปช่วย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าของคลิป เผยอีกว่า ส่วนชายที่ขี่รถจักรยานยนต์ ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ซึ่งโชคดีที่ศีรษะไม่กระแทกฟุตปาธ เพราะไม่ได้สวมหมวกนิรภัย และสาวแม่ค้าชุดพรีเดเตอร์ ก็ไม่ได้บาดเจ็บสาหัส แต่ก็ทำให้รถที่เห็นเหตุการณ์จอดลงมาช่วยเหลือกัน โดยเฉพาะตนที่ประสบเหตุและไม่คิดว่าการถ่ายวีดีโอเก็บไว้เป็นที่ระลึกครั้งนี้ จะกลายเป็นวีดีโอนาทีระทึกแทน ส่วนพี่ผู้หญิงที่ใส่ชุดพรีเดเตอร์สีส้ม ทันทีที่ลุกขึ้นมาได้ก็รีบเดินมาดูอาการของชายที่ขี่รถจักรยานยนต์ ด้วยความเป็นห่วง เพราะคิดว่าเป็นฝ่ายผิดรีบจนเดินตัดหน้า แต่อย่างไรก็ตามโชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิต จึงนำคลิปมาโพสต์เป็นอุทาหรณ์เตือนสติคนที่ขับขี่รถควรชะลอความเร็วทุกครั้งเมื่อถึงทางแยก เพื่อความปลอดภัย