จากกรณีสาวรายหนึ่งตกลงขายกระเป๋า Hermes Constance 24 ให้กับร้านรับซื้อแบรนด์เนมในราคา 395,000 บาท จากที่ซื้อมาประมาณ 500,000 บาท ต่อมา ‘ทีน่า’ เจ้าของร้าน ตรวจสอบและบอกว่าเป็นของปลอม จึงใช้ปากกาเขียนลงที่กระเป๋าว่า ‘ปลอม’ อ้างว่าทำแบบเดียวกับที่ช็อป Hermes เวลาลูกค้าเอากระเป๋าปลอมมาให้ดู จะได้ไม่เอาไปหลอกใครอีก จากนั้นเจ้าของกระเป๋าจะขอรับกระเป๋าคืน แต่ทางร้านไม่คืน ยืนยันตรวจสอบเองรู้ว่าจริงหรือปลอม จากนั้นได้ส่งไปตรวจสอบที่ช็อปต่างประเทศ โดย ‘ทีน่า’ อัดคลิปเผยว่า ถ้าใบนี้เป็นของแท้ให้เลย 2 ล้านบาท และจะเลิกเป็นกะเทย ต่อไปจะไม่มี ‘ทีน่า’ จะเป็น ‘สรพงษ์’

ต่อมากลับตรวจสอบพบว่ากระเป๋าใบดังกล่าวเป็นของจริง ทำให้ ‘ทีน่า’ เจ้าของร้านลักไก่โอนเงินมาให้ 395,000 บาท ไม่ให้ 2 ล้านบาทตามที่ลั่นวาจา ทำให้ผู้เสียหายเตรียมเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ เพื่อยืนยันยังไม่รับเงินก้อนนี้ แต่จะขอรับเงิน 2 ล้านบาท ตามที่ ‘ทีน่า’ ป่าวประกาศ รวมทั้งตามที่คู่กรณีจะเลิกเป็นกะเทย พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น ‘สรพงษ์’ ซึ่งเจ้าของกระเป๋าอยากให้อีกฝ่ายทำตามคำพูด ไม่ใช่มาลักไก่แล้วหายเงียบไป นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. รายการโหนกระแส โดยพิธีกรดัง หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญเจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนมหรู Hermes และ ‘ทีน่า’ แม่ค้าออนไลน์คู่กรณี มาออกรายการ โดยในฝ่ายของ ชมพู่ เจ้าของกระเป๋า กล่าวว่า ต้องการขายกระเป๋าหรู Hermes และติดต่อไปยังร้านของทีน่า โดยทางร้านขอเช็กว่า เป็นกระเป๋าปลอมหรือไม่ ก่อนร้านแจ้งกลับมาว่ากระเป๋าของปลอม ทำให้ตกใจมาก โดยคุณทีน่ายังไม่คืน และใช้ปากกาเขียนกระเป๋าว่าปลอม ซึ่งทางร้านไม่ยอมคืนกระเป๋าให้ บอกเพียงว่าต้องทำลายทิ้ง จากนั้นจึงโทรศัพท์ไปพยายามขอคืน อีกฝ่ายบอกให้ไปโรงพัก โดยพยายามจะเอากระเป๋าคืน แต่ร้านก็ยืนยันไม่คืน

ด้าน ทีน่า กล่าวว่า เจ้าของกระเป๋าให้คำตอบถึงที่มากระเป๋าไม่เคลียร์ทำให้สงสัย โดยก่อนหน้านี้ตกลงราคากัน 395,000 บาท ซึ่งส่วนตัวเปิดร้านขายกระเป๋ามา 4 ปีแล้ว เคยพลาดมาแล้ว 1 ครั้งก่อนมาถึงกรณีนี้ ส่วนข้อสงสัยที่คิดว่าปลอมคือ ยาแนวของกระเป๋าแปลกๆ จึงคิดว่าไม่ใช่ แต่เมื่อเจ้าของยืนยันว่าแท้ จึงอยากพิสูจน์

ทีน่า กล่าวอย่างมั่นใจต่อว่า เราซื้ออยู่แล้ว จึงคิดว่าเขียนกระเป๋าไปว่าปลอม ยืนยันจะจ่าย 395,000 บาท แม้จะเป็นของปลอมโดยเตรียมจะไปพิสูจน์ภายหลัง การที่เราไปเขียนกระเป๋าว่าปลอม คิดว่าเราผิดพลาด เพราะเราต้องการพิสูจน์และจะรับผิดชอบ ตั้งใจแต่แรกอยู่แล้วว่าจะซื้อ

หนุ่มกรรชัย ถามว่าการที่ไปเขียนกระเป๋าว่าปลอม แสดงว่าซื้อแล้วหรือไม่

ทีน่า กล่าวว่า ถ้าปลอมก็ไม่โอน แต่ต้องพิสูจน์

หนุ่มกรรชัย ถามว่าทำไมประกาศเรื่องเงิน 2 ล้าน

ทีน่า กล่าวว่า เหมือนการพนันด้วยเงิน 2 ล้าน ถ้าแท้จะจ่าย 2 ล้าน โดยไม่ได้ตกลงกับเจ้าของกระเป๋า

หนุ่มกรรชัย ถามว่าแบบนี้คะนองปากหรือไม่ เพราะคำพูดคือนายคน

ทีน่ากล่าวว่า ใช่ เราแค่พูดให้เฮฮา สนุกสนาน ยืนยันจ่ายแค่ 395,000 บาท

หนุ่มกรรชัย ถามว่าจะเลิกเป็นกะเทย และเปลี่ยนชื่อเป็นสรพงษ์หรือไม่ เพราะคนก็รอดูอยู่

ทีน่ากล่าวว่า เลิกเป็นได้หรือ เปลี่ยนไม่ได้แล้ว

หนุ่มกรรชัย ถามว่าที่ทำได้ตอนนี้คือเปลี่ยนชื่อเป็นสรพงษ์ ก่อนถามถึงชื่อเก่า

ทีน่าบอกว่า ชื่อเก่าคือมงคลศักดิ์ และณภาพัฒน์ โดยเราแค่พูดสนุกเฮฮาเท่านั้น แต่ถ้าทุกคนจะให้เปลี่ยนก็จะเปลี่ยนชื่อเป็นสรพงษ์ โดยพรุ่งนี้จะไปเปลี่ยนที่เขตเลย ส่วนเรื่องเงิน 2 ล้านบาทคงไม่ได้ เพราะตกลงกันที่ 395,000 บาท

ด้านทนายเกิดผล กล่าวว่า ในข้อหากฎหมายจะผิดฐานหมิ่นประมาท และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ สร้างความเสียหายให้คุณชมพู่ ส่วนเงิน 2 ล้านบาท ทางกฎหมายถือว่ามีผลแล้ว ถือว่าเป็นคำมั่น

ด้านทีน่า กล่าวว่า เราแค่พูดไปเรื่อย ไม่ได้ต้องการท้าทายใคร ยอมรับว่าเราดูผิดพลาด ถือเป็นบทเรียนและเราใจร้อน ไม่ได้เช็กไปลึกๆ

น้องชมพู่ ยืนยันว่า ต้องได้ค่ากระเป๋า 2 ล้านเท่านั้น ไม่ใช่ 395,000 บาท โดยโอนคืนให้แล้ว เพราะเราไม่ยินดีรับเงินส่วนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่ม-กรรชัย ได้โชว์ผลตรวจยืนยันจากสหรัฐ ว่ากระเป๋าใบดังกล่าวเป็นของแท้

ขอบคุณข้อมูลคลิปจากรายการโหนกระแส