เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่กทม. น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส.กทม. และนายสุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัครสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ร่วมกันลงพื้นที่ชุมชนมัสยิดฮารูณ เขตบางรัก ซึ่งเป็นมัสยิดเก่าแก่อายุกว่า 150 ปี ศูนย์รวมจิตใจของชาวมุสลิมย่านบางรัก ถนนเจริญกรุง ทั้งนี้ถือเป็นการลงพื้นที่ของนายสุชัชวีร์ครั้งแรกหลังจากประกาศตัวเป็นผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ภายใต้สโลแกน “#เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้” โดยมีประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

จากนั้น นายสุชัชชวีร์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปสักการะพระประธานในอุโบสถวัดม่วงแค ซอยเจริญกรุง 34 เขตบางรัก โดยนายสุชัชชวีร์ ระบุว่า เขตบางรักเป็นพื้นที่ที่มีลักษณะเป็นพหุวัฒนธรรม และมีโรงเรียนวัดม่วงแค ที่ในอดีตมีนักเรียนเข้าเรียนจำนวนมาก มีอาคารเรียนขนาดใหญ่รองรับนักเรียนตั้งแต่อนุบาล ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้ราว 1,000 คน แต่ปัจจุบันพื้นที่ที่เคยใช้เป็นที่เคารพธงชาติ กลายเป็นที่จอดรถ เพราะมีจำนวนนักเรียนลดลงเหลือ 54 คน และโรงเรียนนี้เป็นตัวอย่างโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) 430 โรง ที่อยู่ในพื้นที่กลางเมือง แต่คนกรุงเทพฯ ส่งลูกไปเรียนที่อื่น ดังนั้นจึงมีความตั้งใจฟื้นโรงเรียนในสังกัด กทม.ให้มีคุณภาพสู้กับประเทศสิงคโปร์ได้ โดยตั้งใจจะทำให้โรงเรียนวัดม่วงแค เป็นโรงเรียนตัวอย่างในพื้นที่เขตบางรัก 

ต่อมา นายสุชัชวีร์ ได้เดินเข้าซอยโรงภาษี เจริญกรุง 36 พบอาคารเก่าคาดว่าถูกสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งชาวบ้านมีความต้องการบูรณะปรับปรุงอาคารนี้ โดยนายสุชัชชวีร์ กล่าวว่า การเป็นผู้ว่าฯ กทม. ควรทำหน้าที่ประสานทุกฝ่ายให้มาร่วมกันทำงาน อีกทั้ง กทม.มีหน่วยงานช่างที่ใหญ่ที่สุด จึงควรนำทีมเจ้าหน้าที่กทม.มาช่วยชุมชนคืนพื้นที่ดีๆ ให้เป็นพื้นที่สาธารณะต่อไป

นอกจากนี้ นายสุชัชวีร์ พร้อมนายสุวิทย์ ได้ร่วมกันลงพื้นที่ชุมชนพิพัฒน์ 2 โดยได้พูดคุยกับนายอนุชา อุทัยกิจวานิช ประธานชุมชนฯ และประชาชนในชุมชนดังกล่าว ถึงปัญหาทางเดินเท้าริมคลองที่มีขนาดเล็ก ทำให้ประชาชนสัญจรลำบาก รวมทั้งปัญหาน้ำเสียที่ส่งกลิ่นเหม็น และการป้องกันคลองทรุด อีกทั้งการปรับภูมิทัศน์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับประชาชนในชุมชน ขณะที่นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า ชุมชนนี้ประสบปัญหาหลายอย่าง แม้เป็นพื้นที่อยู่ใจกลางเมืองแต่ถูกปิดทางเข้า-ออก เหลือเพียงทางเดินเล็กๆ ทำให้ประชาชนออกไปทำมาหากินลำบาก โดยตนเสนอว่าปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ โดยจะต้องปรับปรุงให้ท่อระบายน้ำมีการค้ำยัน และปูพื้นเหล็กด้านบน เพื่อให้คนในชุมชนใช้เป็นทางเดินเข้า-ออกได้สะดวกขึ้น และยังพบว่ามีพื้นที่ในชุมชนที่สามารถปรับปรุงเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ตนจึงส่งทีมงานดำเนินการเทปูนให้เรียบเสมอ โดยมองว่าถ้าสามารถปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามขึ้น จะทำให้ชุมชนสามารถดึงเสน่ห์ของบางรัก เพื่อให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมได้อีกมาก

นายสุชัชชวีร์ ยังกล่าวโพลสำรวจกระแสความนิยมของนายสุชัชชวีร์ กับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ ว่า คะแนนความนิยมของตนยังสู้นายชัชชาติ ไม่ได้ เพราะตนเพิ่งเปิดตัวมาได้ 1 สัปดาห์ แต่ก็ดี ถือว่าเป็นแรงผลักดันทำให้เราขยันและมีความมุ่งมั่นลงพื้นที่ให้หนักขึ้น และขณะนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนมากขึ้น เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น

เมื่อถามถึงกรณีที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ประกาศว่าจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้ด้วย นายสุชัชชวีร์ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี ตนจะได้ขอคำแนะนำจากนายอภิสิทธิ์ด้วย และคะแนนเสียงของพรรคประชาธิปัตย์มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว จะทำให้ตนสามารถคว้าเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. มาได้