นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) ได้จัดโครงการมอบของขวัญปีใหม่ 2565 สำหรับประชาชนตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมเสนอให้ที่ประชุมครม. พิจารณาในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ซึ่ง สคบ.ได้เป็นสื่อกลางในการบูรณาการความร่วมมือกับ 3 ผู้ประกอบการ ได้แก่ บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ลาซาด้า จำกัด และบริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด เพื่อมอบโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ประชาชนในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นการลดค่าใช้จ่าย ถือเป็นการส่งเสริมการขายและเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศด้วย

สำหรับของขวัญของที่ สคบ. ร่วมกับผู้ประกอบการ เช่น ช้อปปี้ จัดทำแคมเปญมอบส่วนลด 20% สำหรับยอดซื้อ 250 บาท ขึ้นไปที่ซื้อสินค้าบนร้านค้าใน Shopee mall ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ม.ค.65 ส่วนลาซาด้า มีคูปองค่าส่งฟรีแจกทุกวัน ไม่มีจำกัดจำนวน มอบส่วนลดสูงสุด 80% เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ ช้อปสินค้าเงินคืน 10% เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ เมื่อซื้อสินค้าที่มีเครื่องหมาย cashback หรือ “เงินคืนทุกวัน” จะได้รับเครดิตเงินคืนหลังจากการจัดส่งสินค้าสำเร็จ และสามารถใช้เครดิตเงินคืนในการซื้อครั้งถัดไป และมี Flash Sale แบบจำกัดเวลา เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการพร้อมทั้งมีคูปองส่วนลด 30 บาท เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 349 บาท เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ ตั้งแต่วันที่ 1 – 5 ม.ค.65

ขณะที่ เจดี สามารถกดรับคูปองที่ปรากฏอยู่บนแพลตฟอร์มของบริษัทฯ โดยคูปอง ใช้เป็นส่วนลด 10% เมื่อซื้อสินค้ามูลค่าขั้นต่ำ 100 บาท ลดสูงสุดไม่เกิน 800 บาท จำกัดจำนวน 8,000 คูปองต่อวัน รวมทั้งสิ้น 120,000 คูปอง สามารถเก็บและใช้คูปองได้ ตั้งแต่วันที่ 1 – 15 ม.ค.65