ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ “โทนี่ วู้ดซัม” ร่วมพูดคุยใน CARE Talk x CARE ClubHouse ในตอน “บ๊ายบาย 2564 : โทนี่มารีวิว : ประยุทธ์ได้แต่จ้อจี้ ประชาชีจึงมีแต่ตุย..ว่าซั่น” เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 ธ.ค.

นายทักษิณ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ฐานะผู้อำนวยการ ศบค. มีมติให้ยกเลิกมาตรการเข้าประเทศ Test and Go ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. 64-4 ม.ค. 65 ว่าวันนี้เรามาตกใจโอมิครอน ที่ตอนแรก นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข บอกว่า มันกระจอกแต่วันนี้กลับตกใจสมมุติฐานคือ โอมิครอนเชื้อจะไปอยู่ที่หลอดคอเยอะลงปอดน้อยมาก แต่ไม่รู้ว่าปอดใคร ปอดแหกหมด วันนี้ข่าวทั้งหลาย เราตกใจกันเยอะไปหรือไม่ ทุกคนกำลังเป็นเหยื่อของความกลัว

นายทักษิณ กล่าวว่า เชื้อหลักตัวแรกของโควิดรุนแรงที่สุดแล้ว ขณะนี้ทั่วโลกสามารถรับมือได้ ซึ่งโอมิครอนเป็นเชื้อกลายพันธุ์เล็กน้อย อย่าตกใจแต่ต้องเตรียมการรักษาอยู่กับมันให้ได้ ไม่เช่นนั้นจะสร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจเยอะกว่า เราสตาร์ตเครื่อง ดับเครื่อง และสตาร์ตใหม่ ซึ่งเรื่องการท่องเที่ยวกว่าเราจะเริ่มสตาร์ตเป็นไปด้วยความยากลำบากแล้ว วันนี้มีคนลงทะเบียน 200,000 คน มาแล้ว 110,000 คน เหลืออีก 90,000 คน รัฐบาลกลับรีบปิดไม่รับ ตกลงนักท่องเที่ยวที่เขาเตรียมจะมาเมืองไทย และบริษัททัวร์ทั้งหลายจะทำอย่างไรเศรษฐกิจก็เตรียมกันแล้วจะทำอย่างไร

“ถามว่าเรามีโรคอื่นไหม โรคอื่นที่ไม่มีคนสร้างความกลัว ในประเทศไทยเรามีเยอะแยะ เช่น โรคมะเร็ง โรคหัวใจ เจ็บป่วยกันเยอะแยะ ไม่น้อยกว่าโอมิครอน แต่เราไม่ตกใจ วันนี้มาตกใจกันทำไม วันนี้อยากให้รัฐบาลคิดให้ดี อย่าตกใจ โอมิครอน ไม่ลงปอด ลงก็ลงน้อยมาก อย่าไปปอดแหกเสียเอง” นายทักษิณ กล่าว.