จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อคุณนาย ตองเก้า ได้โพสต์ภาพคนร้ายเป็นหญิงสาวแอบเข้ามาในบ้านและเปิดแอร์นอน พร้อมทำกับข้าวกินอย่างสบายใจ พร้อมข้อความระบุว่า “ไม่อยู่บ้านกันดีนักขโมยขึ้นมาเปิดแอร์นอนในบ้านเลย” จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านทาวน์เฮาส์ หมู่บ้านพฤกษา 13 บ้านเลขที่ 37/1078 พบ นางสาวณัชชา อะโน อายุ 37 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เหตุเกิดขึ้นวานนี้ (22 ธ.ค.) ขณะตนเองออกจากบ้านไปตั้งแต่เช้าและกลับบ้านมาประมาณ 4 โมงเย็น โดยไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน เมื่อเข้ามาในบ้านก็พบว่าห้องครัวที่เตาแก๊สมีร่องรอยทำกับข้าว เมื่อขึ้นไปชั้นสองก็พบว่าห้องนอนถูกเปิดไว้ เมื่อเปิดห้องนอนเข้าไปดูก็พบผู้หญิงเปิดแอร์นอนอยู่ในห้องนอน ตนจึงเรียกและถามว่าเป็นใครเข้ามาในบ้านตนเองได้อย่างไร ก่อนบอกว่าได้ปีนหลังคาเข้ามาชั้น 2 และปีนเข้ามาที่ห้องนอน จากนั้นตนได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปแล้ว

นางสาวณัชชา เล่าต่อว่า เหตุการณ์แบบนี้ตนคิดว่าต้องนำตัวผู้ก่อเหตุไปบำบัดเพราะบ้านผู้ก่อเหตุอยู่หลังบ้านตน และตนก็ไปคุยกับพ่อของผู้ก่อเหตุ ซึ่งพ่อเขาบอกว่าจะให้ทำอย่างไรเพราะลูกของเขาสติไม่ดี ตนคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้ควรเอาเขาไปบำบัดเพราะผู้ก่อเหตุเข้ามาเปิดแก๊สทำกับข้าวและเปิดแอร์แบบนี้ไม่ได้ และเกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นได้

ด้าน พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง ผกก.สอบสวน สภ.คลองหลวง กล่าวว่า จากเหตุการณ์มีคนเข้าไปในบ้านของผู้เสียหายแล้วเข้าไปเปิดแอร์นอนในห้องนอนนั้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปควบคุมตัวตรวจปัสสาวะพบมีสารเสพติด จึงได้แจ้งข้อหาเสพสารเสพติด ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้นต้องรอสอบปากคำผู้เสียหายอีกครั้งหนึ่ง เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุต่อไป.